xs
xsm
sm
md
lg

อินทรีพลิกเชือดเซเซนา 3-2,นาโปลีพ่ายโคปปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮอร์นาเนส (กลาง) ซัดจุดประกายให้ลาซิโอ แซงชนะได้ในบั้นปลาย
"อินทรีฟ้าขาว" ลาซิโอ พลิกสถานการณ์จากที่ตามหลังเซเซนา และเหลือผู้เล่น 10 คน กลับมายิงแซงเอาชนะไปได้ 3-2 โดยลิบอร์ โคซัค สวมบทซูเปอร์ซับยิงประตูชัยให้ทีมเบียดคว้าชัยได้ในที่สุด ในเกมกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คืนวันพฤหัสบดีที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ด้านฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย นาโปลี บุกพ่าย เซียนา 1-2 ในเลกแรก

กัลโช เซเรีย อา อิตาลี
ลาซิโอ 3-2 เซเซนา

กัลโช เซเรีย อา อิตาลี นัดกลางสัปดาห์ ลาซิโอ อันดับ 4 ที่กำลังลุ้นตั๋วไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ปีหน้า เปิดรังสตาดิโอ โอลิมปิโก รับการมาเยือนของ เซเซนา อันดับ 18 ในโซนตกชั้นของตาราง หากวันนี้เจ้าบ้านเก็บ 3 แต้มสำคัญได้ ก็จะเบียดอูดิเนเซ ที่มีแต้มนำหน้าอยู่แต้มเดียว แซงขึ้นเป็นที่ 3 ของตารางทันที

ครึ่งแรก ลาซิโอ ในฐานะเจ้าบ้านเล่นได้ดีกว่า ทว่ากลับโดนทีมเยือนสอยตาข่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ยาควินตา วิ่งเบียดแนวรับลาซิโอขึ้นมาทางขวา ก่อนจ่ายหักเข้ากลางให้มูตู กระทุ้งประตูที่ 7 ในลีกเข้าไป ต่อมานาที 15 ลาซิโอเกือบตีเสมอได้ เลเดสมา สาดยาวครึ่งสนามให้โคลเซ วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแปด้วยขวา แต่บอลหลุดเสาสองไปแบบเหลือเชิ่อ

สถานการณ์ของลาซิโอเลวร้ายกว่าเดิม เมื่อต้องเหลือผู้เล่น 10 คน ในนาที 35 หลังคองโก วิ่งไปเสียบใส่มูตูล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบแดงไล่ออกจากสนาม และเป็นยาควินตา สังหารจุดโทษไม่พลาด พาเซเซนา ขึ้นนำอีกครั้ง 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง ลาซิโอ อาศัยเกมบุกของโคลเซ และ โคซัค กองกลางตัวสำรองลงมาช่วยกันทำประตู แต่ยังไม่เป็นผล ทว่านาที 53 เจ้าบ้านก็ยิงไล่คืนมาได้สำเร็จ โคลเซ ป้ายบอลกลับเข้าเขตโทษให้ เฮอร์นาเนส ตวัดด้วยขวาบอลพุ่งซุกตาข่ายสวยงามเป็น 1-2 และมาไล่ตีเสมอสำเร็จนาที 60 โคลเซ ตักบอลให้โคซัค โหม่งชงเข้าเท้าลูลิช แปนิ่มๆเป็น 2-2

จากนั้น 3 นาทีต่อมา "อินทรีฟ้าขาว" ที่เหลือผู้เล่น 10 คน กลับฮึดพลิกขึ้นนำเป็น 3-2 ได้สำเร็จ จังหวะชุลมุนหน้าเขตโทษ และเป็นทางโคซัค วิ่งโฉบมาเกี่ยวบอลและแปด้วยขวาเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างง่ายดาย จากนั้นช่วงท้าย เซเซนา พยายามบุกขึ้นมาเพื่อหวังตีเสมอ แต่ก็ทำไม่ได้ จบเกม ลาซิโอ พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ 3-2 พร้อมเบียดอูดิเนเซ ขึ้นที่ 3 เรียบร้อย หลังเก็บเพิ่มเป็น 42 แต้ม

ส่วนผลฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรก มีเตะหนึ่งคู่ และปรากฏว่า เซียนา เป็นฝ่ายพลิกล็อคฝัง นาโปลี ในบ้านของตัวเองไป 2-1 โดยได้ประตูจาก เฟร์เรรา เรจินัลโด (น.42) และ เกตาโน ดากอสติโน (น.66) ส่วนทีมเยือนได้คืนมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เอมานูเอล เปโซลี (น.86) ซึ่งนาโปลี มีโอกาสแก้ตัวอีกครั้งในเกมเลกสอง ที่จะได้กลับไปเล่นในรังของตัวเอง วันที่ 22 มี.ค. นี้
มูตู-ยาควินตา ยิงคนละลูก แต่สุดท้ายเซเซนากลับแพ้ไป
ยาควินตา เบียดบอลไปกับเบียวา
โคซัค วิ่งไปเฮกับแฟนๆหลังยิงขึ้นนำ 3-2
โคลเซ ยิงไม่ได้ เลยชงให้เพื่อนยิงแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น