xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊มล" เซ็งโยธาดันทุรังสร้างสนามหนองจอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เจ๊มล" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ออกอาการเซ็งที่กรุงเทพมหานครฯ ประสานเสียงกรมโยธาธิการ ดันทุรังให้สร้างสนามฟุตซอลที่หนองจอกให้เสร็จทันการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกของไทยที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายน 2555
เจ๊มล ตั้งข้อสังเกตสนามหนองจอกเสร็จทัน ?
เมื่อเวลา 10.00 น. ที่อาคารรัฐสภา 2 ห้องประชุม 309 มีการประชุมคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธานในการหารือวาระสำคัญเรื่องความคืบหน้าสนามฟุตซอลหนองจอกที่จะเป็นหนึ่งในสังเวียนรับศึกฟุตซอลโลกที่ไทยเป็นเจ้าภาพปลายปีนี้ ว่าจะเสร็จทันหรือไม่

โดยมี นายวินัย ลิ่มสกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานการโยธาธิการ ขึ้นชี้แจงว่า "ก่อนหน้านี้ที่ประชุมในครั้งแรก เรายอมรับว่าได้บอกที่ประชุมไปว่าการสร้างสนามอาจไม่เสร็จภายในระยะ 13 เดือน แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะล้มเลิกแผนงาน โดยเราได้มีการหารือกับท่านผู้ว่ากรุงเทพมหานคร มรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร และมีการเรียกบริษัท อีเอ็มซี มหาชน ผู้รับเหมา ก่อนได้บทสรุปว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการก่อสร้างให้เสร็จเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังมีการลงนามข้อตกลงกันแล้วตั้งแต่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเราได้เดินหน้าสร้างต่อทันที ตรงนี้ผมจึงขอยืนยันว่าเสร็จทันก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่มขึ้นประมาณ 3 อาทิตย์ ระหว่างนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มาตรวจสนามอยู่เรื่อยๆ"

อย่างไรก็ดี แม้ได้รับฟังคำชี้แจง ทว่า "เจ๊มล" ดูไม่ค่อยชอบใจกับการดันทุรังครั้งนี้ "เรื่องการดำเนินการขอเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลกครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว แต่ทำไมเพิ่งมาเริ่มดำเนินการในส่วนของการสร้างสนามเมื่อไม่นานมานี้ เราก็มิทราบได้ ซึ่งมันทำให้คณะกรรมาธิการฯ รู้สึกสับสนเป็นอย่างยิ่ง เพราะอย่าลืมว่าก่อนหน้านี้ทางกรมโยธาฯ บอกว่าไม่ทันแน่นอน ทว่าพอเข้าหารือกับ กทม.และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็บอกกับเราว่าเสร็จทัน วันนี้การที่พวกท่านมาชี้แจง แต่คณะกรรมาธิการฯ รวมถึงตัวดิฉันเองคิดว่าสนามที่หนองจอกสร้างไม่เสร็จแน่นอน เพราะเวลานั้นกระชั้นชิดเกินไป และต้องไม่ลืมว่าเรื่องของดินฟ้าอากาศ หรือภัยธรรมชาติที่สามารถเกิดขึ้นได้จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการจัดสร้าง"

"การได้งบประมาณมาทำแล้ว แต่ถ้ารู้ดีแก่ใจว่าทำไม่ได้ ก็ไม่น่าดันดุรัง เนื่องจากเรารู้สึกเสียดายงบประมาณและมันอาจส่งผลต่อชื่อเสียงของประเทศได้ อย่างไรก็ตาม ในเมื่ออยากสร้างให้เสร็จจริงๆ วันนี้ถือเป็นหลักฐานที่กรมโยธาฯ มายืนยันด้วยตัวเอง คณะกรรมาธิการฯ ก็ขอเอาใจช่วยอีกแรง" ประธานคณะกรรมาธิการฯ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น