xs
xsm
sm
md
lg

"เกรซ" เฉือนเพลย์ออฟ ซิวแชมป์วอลโวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบรนเดน เกรซ แชมป์สวิงวอลโวฯ ที่บ้านเกิด
แบรนเดน เกรซ โปรวัย 23 ปี ชาวแอฟริกาใต้ ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์กอล์ฟรายการ วอลโว แชมเปียนชิป ที่บ้านเกิดได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะ เออร์นี เอลส์ และ รีทีฟ กูเซน เพื่อนร่วมชาติในการดวลรอบเพลย์ออฟ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา



ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "วอลโว กอล์ฟ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 86 ล้านบาท) ที่สนาม เดอะ ลิงค์ส แอท แฟนคอร์ท ระยะ 6,852 หลา พาร์ 73 ณ เมืองจอร์จ ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการดวลสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า แบรนเดน เกรซ,รีทีฟ กูเซน และ เออร์นี เอลส์ สามโปรเจ้าถิ่น กลายเป็นผู้นำบนลีดเดอร์บอร์ดร่วมกันเมื่อจบวันด้วยสกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ โดยในรายของเอลส์ โดดเด่นกว่าเพื่อนหลังโชว์สวิงสุดคมเก็บเพิ่มวันสุดท้าย 6 อันเดอร์พาร์ ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ทั้งสามคนต้องมาดวลเพลย์ออฟเพื่อตัดสินผู้ชนะ

อย่างไรก็ตาม การดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 5 ก็ใช้เวลาไม่นาน หลังเกรซ พัตต์เบอร์ดีลงไป และส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นแชมป์ของรายการนี้ไปในที่สุด และถือเป็นแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการที่ 2 ติดต่อกันในปีนี้ หลังเพิ่งกระชากแชมป์รายการโจเบิร์ก โอเพน ในบ้านเกิดมาได้เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วนในรายของ เอลส์ และ กูเซน ทำได้แค่อีเวนท์ พาร์ เท่านั้น

หลังจบการแข่งขัน โปรวัย 23 ปี ที่เวลานี้กวาดเงินรางวัลเข้ากระเป๋าไป 350,000 ยูโร (ประมาณ 15 ล้านบาท) และขึ้นเป็นผู้นำเงินรางวัลรวมของตาราง "เรซ ทู ดูไบ" กล่าวความรู้สึกถึงชัยชนะครั้งนี้ว่า "ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่ผมเอาชนะนักกีฬาผู้เป็นแบบอย่างของผมในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งผมรู้มาโดยตลอดว่าผมต้องทำได้ก่อนที่จะได้ทำมันจริงๆเสียอีก"

ขณะที่ผลงานของโปรรายอื่น นิโคลัส โคลแซร์ตส ผู้นำวันที่สาม พลาดโอกาสเข้าไปดวลเพลย์ออฟอย่างน่าเสียดาย หลังตกม้าตายเสียโบกีที่หลุมสุดท้าย สกอร์รวมเลยเหลือแค่ 11 อันเดอร์พาร์ ส่วน ชาร์ล ชวาร์ตเซล ดีกรีแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ปีที่แล้ว เก็บเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วันอยู่ที่ 10 อันเดอร์พาร์ พร้อมนั่งแท่นอันดับ 5 หลังจบทัวร์นาเมนต์
กำลังโหลดความคิดเห็น