xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซายิงมาลากา 1-4,ชุดขาวรัว 4-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี โชว์ฟอร์มเยี่ยมกดแฮททริกให้บาร์ซาฯ
บาร์เซโลนา ได้ลีโอเนล เมสซี สตาร์ดังชาวอาร์เจนไตน์ กดแฮททริกช่วยให้ต้นสังกัดบุกไปถล่มมาลากา 4-1 ขณะที่ รีล มาดริด เปิดบ้านถล่มแอธเลติก บิลเบา 4-1 เช่นกัน ในเกมลาลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา



ลาลีกา สเปน
มาลากา 1-4 บาร์เซโลนา

เกมลาลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค. ที่สนามเอสตาดิโอ ลา โรซาเลดา มาลากา อันดับ 11 ของตาราง เปิดรังรับการมาเยือนของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ที่กำลังขับเคี่ยวไล่บี้ตำแหน่งแชมป์ลีกคู่ไปกับรีล มาดริด จ่าฝูงในเวลานี้ ซึ่งหากลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา ควัก 3 แต้มกลับบ้านได้ ก็จะตามหลัง "ราชันชุดขาว" แค่ 2 แต้มเท่านั้น

เปิดฉากมา 9 นาที บาร์เซโลนา หวิดได้ประตูขึ้นนำจาก เมสซี ต่อบอลจากอิเนียสตา วิ่งขึ้นมาซัดนอกกรอบแต่ไปติดแผงหลังของมาลากา ส่วนทีมเจ้าบ้านเอาคืนนาที 13 อิสโก ได้จังหวะยิงแต่ยังไม่ผ่านมือบัลเดส นายด่านของทีมเยือน

รูปเกม "เจ้าบุญทุ่ม" ทำได้ดีกว่าแต่ยังหาประตูไม่เจอ แต่หลังจากพยายามอยู่นาน นาที 33 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จังหวะ อาเดรียโน ตักบอลโด่งเข้าหน้าประตูให้ เมสซี เทกตัวโหม่งแบบไม่มีใครประกบเข้าไป ส่งผลให้ทีมขึ้นนำมาลาก 1-0 ได้สำเร็จ

ท้ายเกม ยังเป็น บาร์ซา ที่หาโอกาสพังประตูบ่อยครั้ง แต่ยังทำไม่ได้ ติอาโก ได้โอกาสซัดสองจังหวะติดในช่วงทดเวลา แต่คาบาเลโร โชว์ซูเปอร์เซฟจังหวะต่อเนื่อง ส่งผลให้มาลากา ยังตามหลังบาร์เซโลนาอยู่เพียงแค่ 0-1 เท่านั้น

ครึ่งหลังผ่านมา 3 นาที ทีมเยือนได้ประตูหนีห่างอีกครั้ง จังหวะ ติอาโก ยิงติดบล็อคของคาบาเลโร ก่อนที่ซานเชซ จะวิ่งมายิงซ้ำเป็น 2-0 เท่านั้นยังไม่พอ นาที 51 เมสซี โชว์เดี่ยวกระชากหนีเดมิเคลลิส เข้าไปยิงผ่านมือของคาบาเลโรแบบเหนือชั้น ทำให้บาร์เซโลนา ขยับหนีเป็น 3-0 ในช่วงไม่ถึง 5 นาที

มาลากา แทบไม่มีจังหวะบุกหลังโดนบาร์เซโลนา ครองเกมได้ทั่วสนาม และนาที 81 ก็ยังโดนกระทุ้งเพิ่มอีกลูกในจังหวะทีมเยือนเล่นสวนกลับ เปโดร แทงให้เมสซี ลากจากครึ่งสนามเข้าไปยิงประตูเป็น 4-0 และถือเป็นแฮททริกของเมสซีในเกมนี้อีกด้วย ชนิดที่กองหลังมาลากาไม่มีใครเอาอยู่

ท้ายเกม มาลากา ได้ประตูกู้หน้ามาจากรอนดอน กองกลางตัวสำรองของทีมที่วิ่งมาซ้ำลูกยิงของเรคิโอ ตัวสำรองอีกคนผ่านตัวบัลเดสเข้าไป แต่ไม่อะไรพลิกโผ จบเกม มาลากา พ่ายคารังต่อบาร์เซโลนาไป 1-4 ส่งผลให้ "เจ้าบุญทุ่ม" เก็บเพิ่มเป็น 44 แต้มด้วยกัน ส่วนมาลากา มี 25 แต้มเท่าเดิม

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่ดึก "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด เปิดบ้านถล่ม แอธเลติก บิลเบา ที่เหลือผู้เล่น 10 คนในช่วงท้ายแบบไม่ไว้หน้า 4-1 โดยได้ประตูจาก มาร์เซโล (น.25),คริสเตียโน โรนัลโด (น.47,67) และ โชเซ มาเรีย กาเยฆอน (น.85) ส่งผลให้ลูกทีมของโชเซ มูรินโญ ยึดจ่าฝูงต่อหลังเก็บเพิ่มเป็น 49 แต้ม พร้อมฉีกหนีบาร์เซโลนา รองฝูงออกไปอีก 5 แต้ม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
มาลากา : วิลเฟรโด คาบาเลโร,ยอริส มาไธจ์เซน,มาร์ติน เดมิเคลิส,นาโช มอนรีอัล,เฆซุส กาเมซ,เอ็นโซ มาเรสกา,นาโช กามาโช,เอลิซู,ซานติ กาซอร์ลา,รุด ฟาน นิสเตอรอย,อิสโค
บาร์เซโลนา : บิคตอร์ บัลเดส,เคราร์ด ปิเก,ฮาเวียร์ มาสเชราโน,เอริค อบีดัล,ดานี อัลเวส,เซร์จี บุสเก็ตส์,อันเดรียส อิเนียสตา,ติอาโก อัลคานทารา,อาเดรียโน กอร์เรียอา,ลีโอเนล เมสซี,อเล็กซิส ซานเชซ

ผลฟุตบอลลาลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2555

โอซาซูนา 1-1 บาเลนเซีย
[0-1 โรเบอร์โต โซลดาโด น.85, 1-1 โลโล น.90+2]

ราโย บาเยกาโน 0-1 มายอร์กา
[0-1 อิวาน รามิส น.57]

มาลากา 1-4 บาร์เซโลนา
[0-1 ลีโอเนล เมสซี น.33, 0-2 อเล็กซิส ซานเชซ น.48, 0-3 ลีโอเนล เมสซี น.51, 0-4 ลีโอเนล เมสซี น.80, 1-4 รอนดอน น.84]

เลบานเต 0-0 รีล ซาราโกซา

รีล มาดริด 4-1 แอธเลติก บิลเบา
[0-1 เฟร์นานโด ยอเรนเต น.12, 1-1 มาร์เซโล น.25, 2-1 คริสเตียโน โรนัลโด น.47, 3-1 คริสเตียโน โรนัลโด น.67, 4-1 โชเซ มาเรีย กาเยฆอน น.85]
อาเดรียโน กระชากหนีการประกบของผู้เล่นมาลากา
เพื่อนๆเข้าไปดีใจกับเมสซี
กำลังโหลดความคิดเห็น