xs
xsm
sm
md
lg

กลัดบัคถลกหนังเสือใต้ 3-1 ยึดรองฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี โครส (ซ้าย) ของเสือใต้ โดนประกบจนไปไม่เป็น
โบรุสเซีย มุนเชนกลัดบัค โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมหลังเปิดบ้านถล่ม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ไปแบบขาดลอย 3-1 ในเกมบุนเดสลีกา เยอรมนี คืนวันศุกร์ที่ 20 ม.ค ที่ผ่านมา ส่งผลให้กลัดบัค เบียดโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ขึ้นเป็นรองจ่าฝูงชั่วคราวหลังเก็บ 3 แต้มสำคัญในบ้านได้

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี
โบรุสเซีย มุนเชนกลัดบัค 3-1 บาเยิร์น มิวนิค

บุนเดสลีกา เยอรมนี คู่แรกนัดสุดสัปดาห์ โบรุสเซีย มุนเชนกลัดบัค อันดับ 4 ของตาราง เปิดรังโบรุสเซีย-ปาร์ค รับการมาเยือนของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูงในเวลานี้ โดยหากเกมนี้เจ้าบ้านเก็บ 3 คะแนนสำคัญได้ ก็จะแซงโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของตารางเป็นการชั่วคราว

เริ่มเกม เป็นทางกลัดบัคที่ทำได้ดีกว่าในช่วง 10 นาทีแรก และในที่สุดนาที 11 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จังหวะ มาร์โก รอยซ์ วิ่งมาซัดนอกเขตโทษ บอลพุ่งซุกตาข่ายอย่างสวยงาม จากนั้นเป็นทางบาเยิร์น เร่งเกมบุกแหลกหวังทวงประตูคืน นาที 14 ร็อบเบน วางยาวจากขวาให้โกเมซ พุ่งโขกเต็มศรีษะ แต่ สเตเกน นายด่านกลัดบัค ยังเซฟไว้ได้

รูปเกม "เสือใต้" ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ยังหาโอกาสตีไข่แตกไม่ได้ กระทั่งมาถึงนาที 41 ทีมกลับเสียประตูเพิ่มอีกครั้ง จังหวะฮาเก ตัดบอลจากเท้าของร็อบเบน ก่อนวิ่งกระชากบอลแทงข้ามฟากไปให้เฮอร์มาน ซัดประตูพาทีมนำ 2-0 และเป็นประตูที่ 4 ของตัวเองในลีก ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง กลัดบัค เกือบฝังประตูเพิ่ม นาที 51 มาร์โก รอยซ์ จ่ายให้ ฮวน อรานโก สับด้วยซ้ายจากนอกเขตโทษ บอลวิ่งหลุดเสาสองไปแบบน่าเสียดาย แต่จากนั้นนาที 72 บาเยิร์น ที่แม้ขึงเกมบุกได้มากกว่า แต่โดนจังหวะสวนกลับของอรานโก แทงยาวให้รอยซ์ ก่อนป้ายให้เฮอร์มาน ล็อกหลบนอยเออร์ กระทุ้งประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมเข้าไปให้เจ้าบ้านนำ 3-0

ช่วงท้าย บาเยิร์น ได้ประตูตีไข่แตกมาเป็น 1-3 จากจังหวะซ้ำในเขตโทษของชไวน์สไตเกอร์ ทว่าไม่สามารถยิงเพิ่มได้ จบเกม โบรุสเซีย มุนเชนกลัดบัค เปิดบ้านเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ 3-0 ผลดังกล่าวแม้ "เสือใต้" ยังคงเป็นจ่าฝูงต่อ แต่เป็นผลดีกับทีมเจ้าบ้าน หลังคว้า 3 แต้มสำคัญ ส่งผลให้กลัดบัค เบียดโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ขึ้นเป็นอันดับ 2 ของตาราง มี 36 แต้ม พร้อมตามหลัง "เสือใต้" แต้มเดียวเท่านั้น

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
โบรุสเซีย มุนเชนกลัดบัค : มาร์ค-อังเดร สเตเกน,โรล บรูเวอร์ส,มาร์ติน สแตรนเซล,ฟิลิป เดมส์,โทนี แยนชเก,โรมัน นอยชเตดเทอร์,ฮาเวิร์ด น็อร์ดเวต,ฮวน อรานโก,แพททริค เฮอร์มาน,ไมค์ ฮานเก,มาร์โก รอยซ์
บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์,โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์,ดาเนียล ฟาน บุยเต็น,ฟิลิปป์ ลาห์ม,เฌอโรม บัวเต็ง,อนาโตลี ตีมอสชุค,บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์,โทนี โครส,อาร์เยน ร็อบเบน,มาริโอ โกเมซ,โธมัส มุลเลอร์
รอยซ์ (ขวา) ซัดเบิกร่องให้กลัดบัค
มุลเลอร์ โดนสแตรนเซล เบียดขึ้นโหม่ง
เฮอร์มาน ซัด 2 ตุงในเกมนี้
นักเตะเสือใต้ ยืนคอตกหลังปราชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น