xs
xsm
sm
md
lg

"เหยา" ผันเล่นการเมืองท้องถิ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง อดีตซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ผันตัวเองเข้าสู่การเมือง ด้วยการได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกขององค์กรที่ปรึกษาสภานิติบัญญัติของนครเซี่ยงไฮ้ บ้านเกิด
อาเหยา พกร่าง 2.29 เมตรเข้ามาประชุม
หลังจากประสบปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังทำให้ เหยา หมิง เซ็นเตอร์ดาวเด่น ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ตัดสินใจประกาศอำลาวงการ NBA ก่อนผันตัวเองมารับงานบริหาร เซี่ยงไฮ้ ชาร์คส อดีตต้นส้งกัดเก่าในลีกบาสเกตบอลอาชีพของจีน (CBA) อย่างเต็มตัว พร้อมกันนี้ผู้เล่นวัย 31 ปี ยังตัดสินใจเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเจียวทง (Jiaotong University) ในบ้านเกิด และเพิ่งลงทุนวางจำหน่ายไวน์ในแบรนด์ของตัวเอง

ล่าสุด เหยา เป็นข่าวคึกโครมอีกครั้ง เมื่อ "ไชน่า เดลีย์" สื่อดังแดนมังกรรายงานว่า เจ้าตัวได้รับเลือกให้เข้าเป็นหนึ่งใน 142 สมาชิกขององค์กรที่ปรึกษาสภานิติบัญญัติของนครเซี่ยงไฮ้ หรือที่รู้จักกันในนาม "Chinese People's Political Consultative Conference Shanghai Committee" (CPPCC)

แม้องค์กรดังกล่าวไม่มีอำนาจในมืออย่างเต็มตัว แต่ เหยา สามารถเข้าร่วมประชุมและเสนอคำแนะนำต่อ CPPCC หรือหน่วยงานของรัฐนำไปพัฒนาท้องถิ่นต่อไป อย่างไรก็ดี สมาชิกอายุน้อยที่สุดขององค์กรดูมีอาการหนักใจอยู่บ้าง "การเสนอเรื่องใดๆ ขึ้นมาถือเป็นเรื่องที่เคร่งเครียด ซึ่งผมไม่ได้ต้องการเร่งรีบอะไรทั้งนั้น"

ด้าน จาง หยี่ โฆษกประจำทีมชาร์คส ออกแถลงการณ์ไม่ได้วิตกกับการผันเข้าไปเล่นการเมืองท้องถิ่นของประธานทีม "เราไว้ใจว่า เหยา หมิง สามารถแบ่งสรรงานของเขาได้อย่างลงตัว รวมถึงการเรียนด้วย ซึ่งอะไรก็ตามที่ เหยา อยากใช้ชื่อเสียงของเขาทำในสิ่งที่ดีเพื่อให้ก่อเกิดแก่สังคมก็สุดแล้วแต่ ส่วนเราไม่ได้อยู่ในจุดที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง"
กำลังโหลดความคิดเห็น