xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าปัดข่าว "สมอลลิง" ป่วยหนักพักยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมอลลิง ไม่ได้เจ็บหนัก
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธข่าว คริส สมอลลิง ต้องพักยาว 3 เดือนจากการติดโรคไข้ต่อมน้ำเหลือง โดยยืนยันลูกทีมรายนี้เป็นเพียงทอนซิลอักเสบและคาดว่าจะกลับมาช่วยทีมได้ในสัปดาห์หน้า

สมอลลิง พลาดลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมบ็อกซิ่ง เดย์ ที่ถล่มเอาชนะ วีแกน แอธเลติก 5-0 เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นไข้ แต่ต่อมามีรายงานข่าวว่า กองหลังทีมชาติอังกฤษเป็นไข้ต่อมน้ำเหลืองจนอาจพักยาวเป็นเวลา 3 เดือน

แต่ล่าสุด เฟอร์กูสัน ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยยืนยันว่าดาวเตะวัย 22 ปีเป็นเพียงทอนซิลอักเสบ และจะพลาดช่วยทีมในเกมส่งท้ายปีใหม่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในคืนวันเสาร์ที่ 31 ธ.ค. แต่จะกลับมาในสัปดาห์หน้า ไม่เกมลีกกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 4 ม.ค. ก็เป็นเกมเอฟเอ คัพ รอบสามกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค.

"ผมได้เห็นรายงานข่าวแล้ว มันไม่ใช่เลยสักนิด คริส สมอลลิงมีอาการทอนซิลอักเสบ เขาน่าจะพร้อมในเกมกับ นิวคาสเซิล อย่างช้าที่สุดก็เกมกับ แมนฯ ซิตี เขาจะกลับมาได้ในสองเกมนั้น" กุนซือชาวสกอตกล่าว

เฟอร์กูสัน ยังเปิดเผยอีกว่า ฟิล โจนส์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ผู้เล่นกองหลังอีกสองคน ก็จะพร้อมกลับมาสู่ทีมในเกมกับ แบล็คเบิร์น แต่ยังขาด จอนนี อีแวนส์ ที่เจ็บน่องจากเกมนัดบ็อกซิ่ง เดย์

"เราไม่เปลี่ยนแปลงทีมมาก แน่นอนว่าอาการเจ็บของบรรดากองหลังเป็นเรื่องที่น่ากังวลในตอนนี้ เราหวังว่า ฟิล โจนส์ จะฟิตและเป็นไปได้ที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ จะกลับมาเป็นตัวสำรอง นอกจากนั้นตำแหน่งอื่นไม่เปลี่ยนแปลงในเกมกับแบล็คเบิร์น ผมหวังว่าเราจะรักษาโมเมนตัมต่อไป ฟอร์มเรากำลังดีและผู้เล่นก็มีความคึก" เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ แบล็คเบิร์น ได้ก็จะนำเป็นจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆชั่วคราว เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่อริร่วมเมืองจะลงแข่งขันกับ ซันเดอร์แลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น