xs
xsm
sm
md
lg

20XI ลูกกอล์ฟลิขสิทธิ์เฉพาะของไนกี้ กอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ลูกกอล์ฟไนกี้ 20XI ลูกกอล์ฟใหม่ล่าสุดที่แกนกลางผลิตจากเรซิน (ลิขสิทธิ์เฉพาะของไนกี้ กอล์ฟ) ที่ให้ทั้งระยะทาง (Distance) และการควบคุม (Control) ที่ดีขึ้น ซึ่งนวัตกรรมล่าสุดนี้มีในลูกกอล์ฟ 20XI จากไนกี้ กอล์ฟ เท่านั้น

ด้วย RZN Core Technology นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ให้ระยะทางที่มากขึ้น ด้วยค่า Coefficient Of Restitution (COR) ที่สูงกว่า

โดยธรรมชาติแล้ววัสดุเรซินมีค่า COR ที่สูงกว่ายางมาก ซึ่งส่งผลให้ลูกกอล์ฟที่แกนกลางทำด้วยเรซินนั้นมีการยุบตัวและคืนตัวรวมถึงส่งถ่ายพลังงานได้ดีกว่ายาง ผลลัพธ์ที่ได้ก็คืออัตราความเร็วของลูกกอล์ฟที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ช่วยเพิ่มระยะในการตีให้ไกลขึ้น

ให้การควบคุมที่มากขึ้น ให้วิถีลูกที่เสถียรขึ้นด้วยค่า Moment Of Inertia (MOI) ที่สูงกว่า
เรซินซึ่งเป็นแกนกลางของลูกกอล์ฟ 20XI เป็นวัสดุที่มีน้ำหนักที่เบาและมีความหนาแน่นน้อยกว่ายางและยูรีเทน ซึ่งเป็นวัสุดหลักที่ใช้ทำวัสดุชั้นนอกและเปลือกของลูกกอล์ฟมาก ความแตกต่างของน้ำหนักที่มากระหว่างแกนกลางและวัสดุชั้นนอกนี้เองทำให้เกิดการกระจายตัวของน้ำหนักไปที่บริเวณรอบลูกกอล์ฟที่มากขึ้น ส่งผลให้เกิดค่า Moment Of Inertia (MOI) หรือโมเมนต์ความเฉื่อยที่สูงขึ้นกว่าลูกกอล์ฟที่แกนกลางทำด้วยยางเป็นอย่างมาก ทำให้ลูกกอล์ฟมีความเสถียร สามารถรักษาความสม่ำเสมอในเรื่องของที่ทิศทางในทุกสภาวะของการเล่นกอล์ฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นในสภาวะที่ลมแรง

ให้สปินที่ต่ำจากการตีไดร์ฟเวอร์ และสปินที่สูงในการเล่นเหล็กสั้น
ลูกกอล์ฟที่มีแกนกลางแบบเรซินนั้นมีค่าโมเมนต์ความเฉื่อยสูง ซึ่งโมเมนต์ความเฉื่อยนี้ก็คือแรงต้านการหมุนนั่นเอง ทำให้ขณะตีด้วยไดร์ฟเวอร์ อัตราการหมุนหรือสปินของลูกกอล์ฟที่ออกจากหน้าไม้นั้นมีค่าลดลงเป็นอย่างมาก ซึ่งช่วยส่งผลให้เกิดระยะทางจากการตีไดร์ฟเวอร์นั้นไกลขึ้น

นอกจากนี้ผิวสัมผัสเปลือกนอกของลูกกอล์ฟ 20XI มีความนุ่มเป็นพิเศษ ทำให้สามารถสร้างสปินที่สูงในกรณีตีลูกด้วยเหล็กสั้นหรือการเล่นรอบกรีนอีกด้วย

ติดตามความเคลื่อนไหวของไนกี้กอล์ฟได้ที่เว็บไซต์ www.nikegolf.co.th หรือ www.facebook.com/NikeGolfTH


กำลังโหลดความคิดเห็น