xs
xsm
sm
md
lg

สุดยอด! "เมย์" ตบกระจุยซิวแชมป์ขนไก่เดนมาร์ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ โชว์ฟอร์มเฉียบโค่นมือ 5 ของโลกคว้าแชมป์ต่อหน้ากองเชียร์เจ้าถิ่น (ภาพจากแฟ้ม)
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยมหัศจรรย์วัย 16 ปีชาวไทยเล่นได้อย่างเหนือชั้นก่อนไล่ตบเอาชนะ ทิเน เบาน์ นักตบลูกขนไก่เจ้าถิ่น คว้าแชมป์รายการโยเน็กซ์ โคเปนเฮเกน มาสเตอร์ส 2011 ที่ประเทศเดนมาร์ก มาครองได้อย่างน่าประทับใจ และถือเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้


การแข่งขันแบดมินตันรายการโยเน็กซ์ โคเปนเฮเกน มาสเตอร์ส 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 320,000 โครนเดนมาร์ก (ประมาณ 1,760,000 บาท) ที่เมืองเฟรเดอริกส์เบิร์ก ประเทศเดนมาร์ก โดยรายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่เจ้าภาพเลือกเชิญนักกีฬาฝีมือดีมาประลองกัน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา

ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยวัย 16 ปีชาวไทยที่เพิ่งเลื่อนขึ้นมาอยู่อันดับ 13 ของโลกสดๆ ร้อนๆ ในการจัดอันดับล่าสุด ลงสนามพบกับ ทิเน เบาน์ คู่ตบเจ้าถิ่น มือ 5 ของโลก วัย 32 ปี เกมแรก เบาน์ เป็นฝ่ายนำก่อน แต่ “น้องเมย์” อาศัยการเล่นที่อดทนและการตบทแยงมุมที่แม่นยำหนักหน่วงค่อยๆ ไล่ทำคะแนนตีตื้นขึ้นมาจนแซงได้ที่ 16-15 ก่อนชนะเกมแรกไปด้วยสกอร์ 21-17

เข้าสู่เกมที่สอง รัชนก เจ้าของรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่นประจำปี พ.ศ.2554 สู้กับ เบาน์ อย่างสูสีในช่วงแรก แต่นักตบลูกขนไก่สาวเจ้าถิ่นกลับออกอาการแผ่วจนตีเสียเองบ่อยครั้ง ขณะที่ “น้องเมย์” ยังตีได้เฉียบคมอย่างต่อเนื่องก่อนปิดบัญชีคว้าชัยไปด้วยสกอร์ 2-0 เกม 21-17, 21-15 โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ รัชนก รับถ้วยแชมป์ไปครองเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันในรอบ 2 สัปดาห์ หลังจากเพิ่งได้แชมป์รายการโยเน็กซ์-ซันไรส์ ซีเยด โมดี เมโมเรียล อินเดีย โอเพน กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2011 ที่ประเทศอินเดียเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังเป็นแชมป์รายการที่ 4 ของตัวเองในปีนี้ต่อจากศึกเยาวชนชิงแชมป์โลกที่ครองความสำเร็จ 3 สมัยซ้อน และ เหรียญทองประเภททีมหญิงในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ส่วนผลประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ สุดเขต ประภากมล และ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 6 ของโลกจากไทยเข้ามาตัดสินกับ โยอาคิม ฟิชเชอร์ นีลเซน และ คริสตินนา พีเดอร์เซน คู่มือ 3 ของโลกชาวเดนมาร์ก สุดท้าย "เต่า-ส้ม" ก็ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งของคู่หูเจ้าถิ่นได้พ่ายไป 2 เกมรวด 13-21, 17-21 โดยใช้เวลาแข่งขัน 40 นาที ได้ตำแหน่งรองแชมป์กลับบ้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น