xs
xsm
sm
md
lg

"เต่า-ส้ม" ลั่นเค้นฟอร์มซิวตั๋วอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เต่า ส้ม ลุ้นตั๋วไปเล่นโอลิมปิก (แฟ้มภาพ)
สุดเขต ประภากมล และ รอ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ สองนักแบดมินตันประเภทคู่ผสมดีกรีทีมชาติไทย ลั่นของัดฟอร์มทำผลงานในรายการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ อีก 7 สนามที่เหลืออย่างเต็มที่ เพื่อคว้าตั๋วไปร่วมตบ "ลอนดอนเกมส์" ให้ได้ในปีหน้า ด้าน "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข แจงเหตุถอนตัวจากแมทซ์รอบชิงชนะเลิศกับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่อินเดียเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพราะมีปัญหาบาดเจ็บ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขุนพลนักตบลูกขนไก่ไทยประกาศศักดาซิวแชมป์แบดมินตัน "โยเน็กซ์-ซันไรส์ ซีเยด โมดี เมโมเรียล อินเดีย โอเพน กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2011" ที่ประเทศอินเดียได้ถึงสองรุ่น ซึ่งประเภทหญิงเดี่ยวได้จาก "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ จอมตบสาวดาวรุ่งของไทย หลังชนะผ่าน "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข เพื่อนร่วมชาติแบบไม่เสียเหงื่อ ขณะที่ สุดเขต ประภากมล และ รอ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ซิวแชมป์ประเภทคู่ผสม หลังตบชนะ มูฮัมหมัด ริจาล และ เด็บบี ซูซานโต จากอินโดนีเซีย 2-1 เกม 16-21, 21-18, 21-11

โดย "เต่า" สุดเขต ประภากมล พร้อมกับทีมนักตบลูกขนไก่ไทยที่เดินทางกลับมาจากแดนภารตะ ถึงเมืองไทยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ธ.ค. ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยรู้สึกพอใจกับผลงานของตัวเองและคู่หูเป็นอย่างมาก พร้อมลั่นขอทำผลงานให้ดีที่สุดในสนามคัดโอลิมปิกอีก 7 รายการที่เหลือหลังจากนี้ เพื่อคว้าโควตาลงหวด "ลอนดอนเกมส์" ที่เมืองผู้ดี เดือนกรกฏาคม ปีหน้า

"ผลงานภาพรวมของเราที่อินเดียถือว่าน่าพอใจมาก หลังตบเอาชนะคู่ของอินโดนีเซียมาได้ ถือเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราทั้งคู่ ส่วนเรื่องของโอลิมปิก แม้ว่าเราจะมีโอกาสลงแข่งขันแต่ก็จะประมาทไม่ได้เช่นกัน เพราะมีนักแบดมินตันประเภทคู่ผสมฟอร์มดีอีกมากมายที่พร้อมไล่ล่าตั๋วไปโอลิมปิก ซึ่งจากนี้ไปอีก 7 สนามที่เหลือ พวกเราก็จะสู้ให้เต็มที่ เพื่อสร้างผลงานในประเทศอังกฤษต่อไป" สุดเขต กล่าว

ด้าน "น้องพีช" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ที่ตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่อินเดีย หลังมีคิวชนกับ รัชนก อินทนนท์ เมื่อวันเดียวกัน เปิดเผยสาเหตุเป็นเพราะตนมีอาการบาดเจ็บเป็นตาปลาที่ขา และต้องการเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับลงแข่งรายการต่อไป จนต้องยกแชมป์ให้นักตบรุ่นน้องไปในที่สุด

ทั้งนี้ สุดเขต-สราลีย์, รัชนก , พรทิพย์ รวมถึง "เจ้าสอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักแบดมินตันมือ 2 ของไทย จะมีโปรแกรมลงแข่งขันแบดมินตัน รายการโยเน็กซ์ โคเปนเฮเกน มาสเตอร์ส 2011 ที่ประเทศเดนมาร์ก ในวันที่ 27 ธ.ค. นี้
พีช(ซ้าย) แจงเหตุผลถอนตบชิงแชมป์กับ น้องเมย์
กำลังโหลดความคิดเห็น