xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 87) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

อังเดร ให้คำจำกัดความหลังได้รับการแจ้งจากทีมทนายความทางโทรศัพท์ว่า “ข้อแก้ต่างในการตรวจพบสารกระตุ้นจากปัสสาวะตัวอย่างของอังเดรได้รับการยอมรับจากทางเอทีพี” เปรียบเสมือน “ชีวิตใหม่” ที่ทำให้เขาได้ลงสู้สนามแข่งขันด้วยความรู้สึกที่หลุดพ้นจากพันธนาการ และ ทัวร์นาเมนท์ที่เริ่มต้นชีวิตใหม่ของอังดร เริ่มขึ้นในการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่นปี 1998 หากแต่โชคยังไม่เข้าข้างอดีตนักเทนนิสหมายเลขหนึ่งโลก เมื่อต้องพบกันมารัต ซาฟิตยอดนักเทนนิสชาวรัสเซีย ระหว่างทำการแข่งขัน อังเดร มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ และทำให้เจ้าตัวต้องออกจากการแข่งขันโดยมีคำแนะนำของแพทย์ให้นักเทนนิสหนุ่มหยุดพักประมาณสองสัปดาห์

อาการบาดเจ็บสำหรับนักกีฬาอาชีพนั้นเรียกได้ว่าเป็นของคู่กัน เมื่อได้รับคำแนะนำให้หยุดพักสองสัปดาห์ อังเดร ปฏิบัติตามแต่โดยดี ไม่มีการฝึกซ้อม ไม่ได้เข้าโรงยิม ไม่แม้กระทั่งการออกกำลังกายเบาๆ ทั้งหมดที่ทำนั้นนักเทนนิสหนุ่มต้องการให้ตนเองกระหายที่จะลงสู่สนาม และความรู้สึกนั้นก็เกิดขึ้นมาจริงๆ เขาคิดถึงเกมการแข่งขันเฝ้ารอวันที่อาการบาดเจ็บหายขาดเพื่อที่จะลงสนามพบกับคู่ต่อสู้

เมื่อเวลาที่สภาพร่างกายพร้อม อังเดร ลงสู่สนามอีกครั้งในแกรนด์สแลมรายการ วิมเบิลดัน เขาต้องพบกับ ทอมมี่ ฮาสส์ จากเยอรมนี การแข่งขันดำเนินมาถึงเซตที่สามและกลายเป็นจุดเปลี่ยนของเกมเมื่อผู้กำกับเส้นแสดงความผิดพลาดออกมา ในลูกที่ฮาสส์ ตีออก หากแต่ถูกขานให้เป็นลูกดี และส่งผลให้นักเทนนิสจากเยอรมนีขึ้นนำ อังเดร รู้ดีว่าการโต้เถียงจากมุมมองของเขาไม่เกิดประโยชน์ แต่ก่อนที่อะไรจะเลวร้ายไปกว่านี้การแข่งขันต้องหยุดลงหลังจากแสดงสว่างในสนามไม่เพียงพอ วันรุ่งขึ้นที่ทำการแข่งขันต่อ อังเดร อยู่ในสภาพจิตใจที่ดีกว่าเดิมหากแต่ท้ายที่สุดแล้ว ฮาสส์เป็นฝ่ายชนะ

ภายหลังการแข่งขันนักเทนนิสจากเยอรมนีกล่าวถึงอังเดรว่าเป็นนักเทนนิสในดวงใจ และ เขายึดอังเดรเป็นแบบอย่างมาโดยตลอด การเอาชนะนักเทนนิสในดวงใจ อดีตหมายเลขหนึ่งของโลก และ เจ้าของแกรนด์สแลมสองสมัยนับว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก แน่นอนว่า อังเดร ได้ยินการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว เขาไม่ได้รู้สึกอะไรกับคำพูดที่ดูเหมือนกับจะยกย่องแกมเยาะเย้ย มีเพียงเรื่องเดียวที่ติดใจอังเดรสงสัยและทิ้งเป็นคำถามไว้ว่า “อันที่จริงแล้วผมคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาแล้วสามสมัยทำไมไม่มีนักข่าวรายใดในห้องแถลงข่าวทักท้วงบางเลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น