xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี" เบิ้ลบาร์ซาซิวสโมสรเบอร์ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์เซโลนา สมราคาทีมเบอร์ 1
บาร์เซโลนา ประกาศศักดาสุดยอดสโมสรเบอร์ 1 ของโลกตัวจริงเสียงจริงเมื่อคว้าแชมป์ ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ 2011 ด้วยการไล่ต้อน ซานโต๊ส จากบราซิล 4-0 ลิโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาเหมาซัดสองประตู ที่ อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น



เกมรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554 บาร์เซโลนา แชมป์ยุโรปเน้นเป็นพิเศษ 11 ตัวจริงเป็นชุดใหญ่ทั้งหมด แต่แดนหน้ามีเพียง ลิโอเนล เมสซี คนเดียวที่เป็นหัวหอกอาชีพ ส่วน ซานโต๊ส มีตัวชูโรง เนย์มาร์ ดาวยิงเนื้อหอมทีมชาติบราซิลยืนคู่กับ บอร์เกส

ปรากฎว่า บาร์เซโลนา เอาชนะ ซานโต๊ส ไปขาดลอย 4-0 ได้ประตูจาก ลิโอเนล เมสซี นาที 16 และ 82 ชาบี เอร์นานเดซ นาที 23 เชส ฟาเบรกาส นาที 44 บาร์ซา คว้าแชมป์สโมสรโลกไปครองโดยถือเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2009

ส่วนรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมหรือ "โกลเดน บอล" เป็นของ เมสซี ตามด้วย ชาบี เพื่อนร่วมค่ายและ เนย์มาร์ จากซานโต๊ส ส่วนผลอีกคู่เป็นการชิงอันดับ 3 ปรากฎว่า อัล-ซาดด์ จากกาตาร์คว้าไปครองหลังเอาชนะจุดโทษ คาชิวะ เรย์โซล จากญี่ปุ่น 5-3 ในเวลาเสมอกัน 0-0

หลังเเกม คาร์เลส ปูโยล กัปตันทีม บาร์เซโลนา กล่าวว่า "อาจดูเหมือนง่าย แต่จริงๆ แล้วไม่ ประตูแรกที่ได้เร็วทำให้งานของเราง่ายขึ้นเยอะ" ส่วน เนย์มาร์ กองหน้า ซานโต๊ส ที่มีข่าวพัวพันกับ บาร์ซา เผยว่า "เป็นไปไม่ได้ที่จะหยุดพวกเขา เพราะคือทีมที่ดีที่สุดในโลกอัดแน่นไปด้วยนักเตะชั้นยอด แต่ตอนนี้เราก็คือทีมอันดับ 2 และถือเป็นผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม"
เชส เกมนี้ถูกดันสูงก็ยิงประตูได้
เนย์มาร์ เล่นไม่ออก
เมสซี ทักทายกับ เนย์มาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น