xs
xsm
sm
md
lg

ไก่จิก 4-0 ไม่พอเข้ารอบยูโรปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเวน พีนาร์ กระทุ้งเบิกร่องให้ ไก่เดือยทอง นำ 1-0
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เดินหน้าทะลวงประตูอย่างต่อเนื่องก่อนจบเกมด้วยการบุกไปถล่ม แชมร็อค โรเวอร์ส 4-0 แต่ไม่เพียงต่อการเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกยูโรปาลีก เนื่องจาก รูบิน คาซาน บุกไปเสมอ พีเอโอเค ซาโลนิกา 1-1

ฟุตบอลยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอ
แชมร็อค โรเวอร์ส (ไอร์แลนด์) 0-4 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (อังกฤษ)

ที่สนามทอลลาฟ สเตเดียม แชมร็อค โรเวอร์ส ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่มเอเปิดบ้านต้อนรับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่หวังพึ่งปาฏิหาริย์จึงจะผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย เกมนี้เจ้าถิ่นส่ง สตีเฟน ไรซ์ ผู้ทำประตูได้ในนัดแรกที่ไวท์ ฮาร์ท เลน ลงเป็นตัวชูโรงร่วมกับ เจมส์ เพเตอร์สัน ส่วนทีมเยือนที่หนีบนักเตะเดินทางมาด้วยเพียง 15 คนส่งตัวสำรองลงเล่นเป็นส่วนใหญ่ โดยที่คู่หัวหอกใช้ โจวานี ดอส ซานโตส กับ เจอร์เมน เดโฟ ลงล่าตาข่าย

เริ่มเกม “ไก่เดือยทอง” เปิดฉากบุกเข้าใส่หวังทำประตูให้ได้โดยเร็ว แต่เกือบถูก “เดอะ ฮูปส์” ทำแสบในนาทีที่ 12 เมื่อ เคน โอแมน เก็บตกซัดบริเวณกรอบเขตโทษหลังจากที่แนวรับทีมเยือนสกัดลูกฟรีคิกไม่ขาด ทว่าลูกบดเรียดออกไปทางเสาสอง จากนั้นนาทีที่ 22 สเปอร์ส ที่นวดอยู่นานก็ได้ลุ้นใกล้เคียงจากการตะบันของ เดโฟ แต่บอลไม่ผ่านมือ ริชาร์ด บรัช

กระทั่งนาทีที่ 29 ไก่เดือยทองก็ตีปีกออกนำ 1-0 ได้สำเร็จโดย สตีเวน พีนาร์ รับบอลจาก โจวานี ดอส ซานโตส แล้วพลิกหลบกองหลังก่อนจัดการกระทุ้งเต็มข้อแฉลบกองหลังหนีมือ บรัช เสียบมุมไกลเข้าไปอย่างเฉียบขาด นาทีที่ 33 ทีมเยือนเกือบทะลวงเพิ่มได้อีกลูกจากการลักไก่ยิงจากกราบขวาของ โจวานี ดอส ซานโตส แต่ บรัช ยังถอยกลับไปกระโดดปัดบอลออกหลังได้ทันก่อนที่ลูกจะมุดเข้าสามเหลี่ยมเสาไกล

ถึงนาทีที่ 38 สเปอร์ส ก็หนีห่างเป็น 2-0 จนได้จากการขึ้นเกมทางด้านซ้ายก่อนที่ เดโฟ จะเคาะให้ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกดาวรุ่งวัย 20 ปีปั่นโค้งจังหวะเดียวส่งลูกข้ามหัว บรัช เสียบหน้าต่างเสาสองอย่างงดงาม และเป็นประตูแรกของ ทาวน์เซนด์ ในนามทีมชุดใหญ่ด้วย ก่อนที่ ทาวน์เซนด์ จะใส่พานให้ เดโฟ จับบอลหน้าประตูแล้วหมุนตัวยิงแฉลบกองหลังที่ล้มตัวขวางเข้าไปทำให้จบครึ่งแรก ไก่เดือยทอง บุกมานำขาด 3-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง แชมร็อค โรเวอร์ส พยายามบุกหวังทวงประตูคืนแต่ก็ยังเจาะไม่เข้า ขณะที่ สเปอร์ส หาจังหวะสวนกลับอันตรายได้หลายหน นาทีที่ 64 ซานโดร เกือบมีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ดจากการตวัดบอลไปหน้าประตูหวังทำทางให้ เดโฟ แต่ลูกล้นจนไปชนเสาสองก่อนกระดอนมาโดนขาของ บรัช ออกหลังไปแบบหวุดหวิด นาทีที่ 69 คาร์ล เชพเพิร์ด กองหน้าเจ้าถิ่นได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนถูก คาร์โล คูดิชินี ล้มตัวขวางจนลงไปนอนวัดพื้น แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนเนื่องจากมองว่า เชพเพิร์ด รับบอลมาจาก คริส เทอร์เนอร์ ที่จับลูกไม่อยู่

ผ่านมานาทีที่ 79 เจ้าบ้านหวิดตีไข่แตกได้สำเร็จจากการขึ้นโหม่งของ แกรี ทวิกก์ ศูนย์หน้าตัวสำรองที่ลงมาแทน โรแนน ฟินน์ ในครึ่งหลัง แต่ลูกกระดอนพื้นถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 86 ทีมเยือนพลาดการได้ประตูที่สี่ เมื่อ ยาโก ฟัลเก ตัวสำรองที่ลงมาแทน เบอนัวต์ อัสซู-เอกอตโต ตะบันนอกเขตโทษบอลชนเสาผ่านหน้าประตู 2 นาทีต่อมาโอกาสเป็นของ แชมร็อค เมื่อ พาทริค ซัลลิแวน ฮาล์ฟวอลเลย์ไซด์ก้อยแต่ คูดิชินี ยังพุ่งปัดได้อย่างยอดเยี่ยม

จากนั้นนาทีที่ 90 สเปอร์ส ก็นำลิ่วไปเป็น 4-0 เมื่อ แดนนี โรส วางบอลจากปีกซ้ายข้ามฟากไปให้ ทาวน์เซนด์ โหม่งชงนิ่มๆ มาที่ แฮร์รี เคน หัวหอกดาวรุ่งที่ลงมาแทน เดโฟ ซัดลอดขา บรัช ตุงตาข่ายก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ ทำให้ สเปอร์ส เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน ทว่าสุดท้ายตกรอบเนื่องจาก รูบิน คาซาน บุกไปเสมอ พีเอโอเค ซาโลนิกา 1-1 จึงเป็น พีเอโอเค ซาโลนิกา ที่มี 12 แต้มและ รูบิน คาซาน ที่มี 11 แต้มกอดคอกันเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
แชมร็อค โรเวอร์ส - ริชาร์ด บรัช, เคน โอแมน, พาทริค ซัลลิแวน, แดน เมอร์เรย์, เอ็นดา สตีเวนส์, สตีเฟน ไรซ์, โรแนน ฟินน์, เจมส์ เพเตอร์สัน, บิลลี เดนเนฮี, คาร์ล เชพเพิร์ด, คริส เทอร์เนอร์

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ - คาร์โล คูดิชินี, เบอนัวต์ อัสซู-เอกอตโต, ยูเนส กาบูล, เจค ลิเวอร์มอร์, แดนนี โรส, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, ซานโดร, สตีเวน พีนาร์, นิโก ครานชาร์, โจวานี ดอส ซานโตส, เจอร์เมน เดโฟ

ผลฟุตบอลยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย
กลุ่มเอ
พีเอโอเค ซาโลนิกา (กรีซ) เสมอ รูบิน คาซาน (รัสเซีย) 1-1
แชมร็อค โรเวอร์ส (ไอร์แลนด์) แพ้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (อังกฤษ) 0-4

กลุ่มบี
ฮันโนเวอร์ 96 (เยอรมนี) ชนะ วอร์สคลา โพลตาวา (ยูเครน) 3-1
เอฟซี โคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก) แพ้ สตองดาร์ ลีแอช (เบลเยียม) 0-1

กลุ่มซี
พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน (ฮอลแลนด์) ชนะ ราปิด บูคาเรสต์ (โรมาเนีย) 2-1
ฮาโปเอล เทล อาวีฟ (อิสราเอล) ชนะ ลีเกีย วอร์ซอว์ (โปแลนด์) 2-0

กลุ่มจี
อาแซด อัลค์มาร์ (ฮอลแลนด์) เสมอ เมตาลิสต์ คาร์คีฟ (ยูเครน) 1-1
ออสเตรีย เวียนนา (ออสเตรีย) ชนะ มัลโม (สวีเดน) 2-0

กลุ่มเอช
คลับ บรูช (เบลเยียม) เสมอ บรากา (โปรตุเกส) 1-1
เบอร์มิงแฮม ซิตี (อังกฤษ) ชนะ เอ็นเค มาริบอร์ (สโลวีเนีย) 1-0

กลุ่มไอ
อูดิเนเซ (อิตาลี) เสมอ กลาสโกว์ เซลติก (สกอตแลนด์) 1-1
แอตเลติโก มาดริด (สเปน) ชนะ แรนส์ (ฝรั่งเศส) 3-1

สรุปทีมที่ผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย
กลุ่มเอ - พีเอโอเค ซาโลนิกา, รูบิน คาซาน
กลุ่มบี - สตองดาร์ ลีแอช, ฮันโนเวอร์ 96
กลุ่มซี - พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน, ลีเกีย วอร์ซอ
กลุ่มจี - เมตาลิสต์ คาร์คีฟ, อาแซด อัลค์มาร์
กลุ่มเอช - คลับ บรูช, บรากา
กลุ่มไอ - แอตเลติโก มาดริด, อูดิเนเซ
โจวานี ดอส ซานโตส เลื้อยหนีผู้เล่นแชมร็อค โรเวอร์ส
เดโฟ เข้ามาดีใจกับ ทาวน์เซนด์ (31) โดยเกมนี้ยิงได้คนละ 1 ลูก
รูบิน คาซาน บุกไปเสมอ พีเอโอเค ซาโลนิกา กอดคอกันเข้ารอบ
ฮันโนเวอร์ เปิดบ้านคว้าชัยพร้อมทั้งตีตั๋วเข้ารอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น