xs
xsm
sm
md
lg

สมัคร ปธน. "เสี่ยหมี 2" ท้าบัลลังก์ "ปูติน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โพรโกรอฟ พร้อมลงสู้สนามการเมือง
มิคาอิล โพรโกรอฟ มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เตรียมลงสนามการเมืองสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแข่งกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ในสมัยหน้าที่กำลังจะมาถึง

แม้ผลักดันให้ ดมิทรี เมดเวเดฟ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ทว่า วลาดิเมียร์ ปูติน ยังถือเป็นมหาอำนาจในแวดวงการเมืองของรัสเซีย ซึ่งหัวเรือใหญ่แห่งพรรคยูไนเต็ด รัสเซีย วัย 59 ปี คาดว่าจะลงสนามชิงชัยตำแหน่งผู้นำของประเทศในเดือนมีนาคมนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า "เสี่ยหมี 2" มิคาอิล โพรโกรอฟ ซึ่ง "ฟอร์บส" นิตยสารจอมจัดอันดับ ยกให้เป็นผู้ที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 3 ในรัสเซีย มีทรัพย์สินราว 1.8 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5.4 แสนล้านบาท) พร้อมลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีกับ ปูติน ด้วย หลังจากคะแนนนิยมของ ปูติน และพรรคยูไนเต็ด รัสเซีย ลดฮวบถึง 20 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งกำลังโดนสอบสวนเรื่องโกงการเลือกต้งเมื่อวันที่ 4 ธ้นวาคมที่ผ่านมา

โดย โพรโกรอฟ เปรยในเบื้องต้นว่า "บรรดาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองซึ่งล้มเหลวในการวางระบบสังคมควรออกไปได้แล้ว"

สำหรับ โพรโกรอฟ เจ้าพ่อธุรกิจอุตสาหกรรมเหล็กและการเงินการลงทุนในรัสเซีย กลายเป็นที่จับตามองมากขึ้น หลังจากเมื่อปีก่อนกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ใน NBA ซึ่งด้วยความมีใจรักในกีฬายัดห่วง (โพรโกรอฟ สูง 6 ฟุต 8 นิ้ว และชอบเล่นบาสฯ) จึงดำเนินเรื่องผลักดันให้ทีมย้ายไปเล่นที่สนามแห่งใหม่ในบรูกลิน ซีซันหน้า รวมถึงตั้งเป้าพา เน็ตส์ ถึงตำแหน่งแชมป์ในปี 2015 ให้จงได้

ด้าน เอเวอรี จอห์นสัน หัวหน้าโค้ชร่างเล็ก กล่าวถึง โพรโกรอฟ วัย 46 ปี กับการเตรียมลงสนามการเมือง "เขาเป็นคนที่ฉลาดมาก มีทักษะในความเป็นผู้นำ เมื่ออยู่เบื้องหลังฉากและคุณมีโอกาสได้พูดคุยกับเขา คุณสามารถรู้เลยว่า มร.โพรโกรอฟ เป็นบุคคลที่พิเศษจริงๆ ผมจึงไม่ประหลาดใจเลย ซึ่งถ้าเรามีสิทธิได้ลงคะแนนเสียง เขาจะได้รับเสียงโหวตมากมายที่นี่"
ปูติน เจอคู่แข่งที่พร้อมกระชากลงจากอำนาจ
กำลังโหลดความคิดเห็น