xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟิน" ผันตัวเองเล่นการเมืองรัสเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟิน ได้ทำงานการเมืองในบ้านเกิดสมใจ
มารัต ซาฟิน อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย เตรียมสลัดชุดเทนนิสออกแล้วหันมาใส่สูทหล่อเนี้ยบ หลังได้รับเลือกเป็นหนึ่งในสมาชิกของสภาดูมา หรือ สภาล่างของรัฐสภาแดนหมีขาว ด้านเจ้าตัวยิ้มพอใจกับบทบาทใหม่ของตัวเอง และยืนยันพร้อมสร้างสิ่งใหม่ๆให้แก่แวดวงการเมืองประเทศบ้านเกิด

แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย (2000,2005) สามารถชิงเก้าอี้ 1 ใน 450 ที่นั่งของสภาดูมาได้สำเร็จ โดยซาฟิน ถือเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคยูไนเต็ด รัสเซีย ของนายกรัฐมนตรีวลาดิมีร์ ปูติน พรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนเสียงของประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง 49.547 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา และอดีตมือหวดเบอร์ 1 ของโลก ก็เตรียมลงทำหน้าที่เป็นสส.ในเมืองนิซนีย์ นอฟโกรอด ที่ตั้งอยู่ห่างจากเมืองหลวงอย่างกรุงมอสโควไป 500 กม.

โดยอดีตมือหวดวัย 31 ปี กล่าวรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้ทำงานการเมืองสมความตั้งใจ โดยกล่าวว่า "ผมสามารถไปปรากฏตัวอยู่ในภาพยนตร์โฆษณา หรือปฏิบัติตัวราวกับเป็นคนดังก็ได้ แต่นั้นไม่ใช่ตัวผมเลยสักนิด นี่คือชีวิตใหม่ของผม เป็นโอกาสที่จะได้แสดงความคิดใหม่ๆที่แตกต่าง และได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนตอนสมัยยังเล่นเทนนิส"

ด้าน พีท แซมพราส ตำนานมือ 1 ชาวอเมริกัน ที่เคยพ่ายแพ้ให้แก่ซาฟินในศึกยูเอส โอเพน รอบชิงชนะเลิศปี 2000 ก็กล่าวแสดงความยินดีกับอดีตเพื่อนร่วมอาชีพ และเชื่อมั่นว่าจะได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีในประเทศบ้านเกิด "เชื่อว่าอีก 20 ปีต่อจากนี้ มารัตจะกลายเป็นประธานาธิบดีของรัสเซียอย่างแน่นอน เขาเป็นคนฉลาด มีวาทศิลป์อันยอดเยี่ยม และอัธยาศัยดีต่อประชาชน เขาผ่านมาครึ่งทางแล้วสำหรับลงเล่นการเมือง"
กำลังโหลดความคิดเห็น