xs
xsm
sm
md
lg

คอร์ซิกาจัด 3 สเตจแรก ตูร์ 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอร์ซิกา ได้รับเลือกให้จัด 3 สเตจแรกของ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 100
คอร์ซิกา เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ได้รับเลือกจากฝ่ายจัดการแข่งขัน “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” จักรยานทางไกลรายการที่เก่าแก่ที่สุด ให้จัด 3 สเตจแรกในการชิงชัยประจำปี 2013 ซึ่งตรงกับการแข่งขันครั้งที่ 100 ของรายการนี้พอดี

โดย คริสติยอง พรูดอมม์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันตูร์ เดอ ฟรองซ์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซี ว่า “เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปีของ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เราจึงมีความปรารถนาที่จะจัดการแข่งขันในสถานที่ใหม่ๆ ที่มีภูมิประเทศอันโดดเด่น ซึ่งเกาะคอร์ซิกามีคุณสมบัติครบถ้วน และเราจะได้ออกสตาร์ทการแข่งขันในสถานที่อันเปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ทางธรรมชาติอันน่าหลงใหล”

อนึ่ง สเตจแรกจะเป็นเส้นทางจาก ปอร์โต-เว็คคิโอ ไปยัง บาสเตีย ระยะทาง 201.5 กิโลเมตร จากนั้นสเตจที่ 2 จะเป็นการประชันกันบนเส้นทาง บาสเตีย ถึง อฌักซิโอ เวีย คอร์ต ระยะทาง 153 กิโลเมตร ก่อนที่สเตจที่ 3 จะชิงชัยกันระหว่าง อฌักซิโอ ถึง กัลวี ระยะทาง 145 กิโลเมตร

ทั้งนี้ จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เคยจัดการแข่งขันมาแล้วในทุกพื้นที่บนแผ่นดินใหญ่ของแดนน้ำหอม แต่ยังไม่เคยข้ามฟากมาจัดบนเกาะเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2013 ซึ่งเป็นครั้งที่ 100 ของรายการนี้ จะเป็นหนแรกที่ทัวร์นาเมนต์ถูกจัดขึ้นบนเกาะ โดยเกาะคอร์ซิกาตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส
กำลังโหลดความคิดเห็น