xs
xsm
sm
md
lg

อดีตแข้งผีชุดแชมป์ลีกเจอคุก 15 เดือนฐานขโมยรถ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอลล์เวิร์ค จากดาวรุ่งอนาคตไกลกลายเป็นขี้คุก
รอนนี วอลล์เวิร์ค อดีตมิดฟิลด์ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2000-01 เจอโทษจำคุก 15 เดือน หลังจากยอมรับความผิดในคดีขโมยรถยนต์เพื่อแยกชิ้นส่วนขาย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (5 ธ.ค.)

วอลล์เวิร์ค ยอมรับความผิดก่อนเริ่มการพิจารณาคดีของศาลเมืองผู้ดี โดยเขามีคดีความผิดจากการขายเครื่องยนต์ของรถโฟล์คสวาเกน และอะไหล่ของรถบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 318i ที่ถูกขโมยมา นอกจากนี้ยังมีคนเห็นขับรถยนต์ยี่ห้อมาสซดา รุ่นฟูราโน หลังจากที่มันเพิ่งถูกขโมยได้ 3 วันจากตัวแทนขายแห่งหนึ่ง

แม้ทนายของ วอลล์เวิร์ค ซึ่งปัจจุบันอายุ 34 ปีขอให้โทษจำคุก 15 เดือนเป็นแต่เพียงรอลงอาญา แต่ ไซมอน นีเวลล์ ผู้พิพากษาไม่เห็นด้วย เนื่องจากการกระทำผิดมีมูลค่าความเสียหายสูงจึงต้องถูกลงโทษไป

ทั้งนี้ วอลล์เวิร์ค ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 28 นัดระหว่างปี 1994 -2002 และเคยได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นดาวรุ่งแห่งปีของถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ประจำปี 1996 แต่เขาไม่สามาถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดใหญ่ของ "ผีแดง" โดยถูกปล่อยตัวให้ทีมอื่นยืมหลายครั้ง ก่อนหมดสัญญาแล้วย้ายไปเล่นกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน แบบฟรีๆ ในปี 2002

ตลอดอาชีพการค้าแข้ง วอลล์เวิร์ค ก็ตกเป็นข่าวฉาวหลายครั้ง โดยปี 1999 ตอนที่ถูกปล่อยให้ รอยัล อันท์เวิร์ป ยืมตัวก็ไปทำร้ายกรรมการจนถูกโทษแบนตลอดชีวิตจากลีกฟุตบอลเบลเยี่ยม นอกจากนี้ยังเคยถูกแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บาร์แห่งหนึ่งในเมืองแมนเชสเตอร์ ขณะที่เล่นให้กับ บาร์นสลีย์ ในฤดูกาล 2006-2007 ก่อนที่ปี 2008 จะแขวนสตั๊ด
กำลังโหลดความคิดเห็น