xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแนต"จัดฮอกกี้ ยู-18 หวด 20-24 ธ.ค.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 บิ๊กแนต ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้
ส.ฮอกกี้ไทย จัดศึกใหญ่ส่งท้ายปีเก่าต่อจากซีคัพด้วยทัวร์นาเมนต์ ยู 18 ชาย-หญิง ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ขณะที่ "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฯ เชื่อถือเป็นหนึ่งแนวทางในการพัฒนาเยาวชน พร้อมยันฤกษ์หวด 20-24 ธ.ค.นี้

หลังจากที่สหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย "AHF" มอบหมายให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซีคัพหญิง ระหว่างวันที่ 14-18 ธ.ค.นี้ ที่สนามฮอกกี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมี 4 ชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ ไทย

ล่าสุดสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้าพัฒนานักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่องด้วยการจัดศึกฮอกกี้เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย โดย "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฯ เผยว่า "คณะกรรมการบริหาร เห็นว่าเพื่อเป็นการวางรากฐานให้กับนักกีฬาเยาวชนไทยทั้งชายและหญิง ได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์จีงมีมติร่วมกันว่าหลังจากที่ทัวร์นาเมนต์ซีคัพเสร็จสิ้นลง สมาคมจะจัดการแข่งขันฮอกกี้เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ประเภทชายและหญิง ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ"

"ผมเชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการช่วยยกระดับขีดความสามารถของนักกีฬา คือการมีทัวร์นาเมนต์รองรับอย่างต่อเนื่อง และหากทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจกันสนับสนุนไม่แน่อนาคตอันใกล้เราอาจจะมีที่ยืนหรือสร้างชื่อในระดับเอเชียก็เป็นไปได้"

สำหรับทัวร์นาเมนต์เยาวชน 18 ปี ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-24 ธ.ค.นี้ ที่สนามฮอกกี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก
กำลังโหลดความคิดเห็น