xs
xsm
sm
md
lg

"ราอูล"พาชาลเกเฉือนสเตอัว 2-1,เจ้าสัวพ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราอูล(ขวา) ฮีโร่ของชาลเก 04 ในเกมนี้
ราอูล กอนซาเลซ กองหน้าสัญชาติสเปนของ ชาลเก 04 จัดการซัดประตูชัยให้ชาลเก 04 เปิดบ้านเอาชนะสเตอัว บูคาเรสได้ 2-1 พร้อมการันตีตั๋วเข้าไปเล่นรอบ 32 ทีมสุดท้ายในศึกยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ฟูแลม บุกพ่ายวิสลา คราคอฟ 0-1 ต้องไปลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย

เกมยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2554 นัดที่ 5 ของกลุ่มเจ ชาลเก 04 จ่าฝูงของกลุ่ม เปิดรังเวลตินส์ อารีนา รับการมาเยือนของ สเตอัว บูคาเรส อันดับ 3 ของกลุ่ม โดยหากชาลเก เก็บ 3 แต้มในบ้านได้ ก็จะคว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบต่อไปแน่นอน

รูปเกม ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี แต่ปรากฏว่าเป็นชาลเก ที่ได้โอกาสทำประตูขึ้นนำก่อน จังหวะคีเรียกอส ปาปาโดปูลอส กองหลังของทีมโขกระยะ 6 หลาบอลตุงตาข่ายสวยงามเป็น 1-0 ในนาที 26 แต่คล้อยหลังไป 7 นาที สเตอัวก็ยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะสับด้วยซ้ายของราอูล รูเซสคู เป็น 1-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง เจ้าบ้านครองเกมได้ดีกว่า และนาที 57 ราอูล กอนซาเลซ แข้งจอมเก๋าชาวสเปน ก็มาซัดประตูในจังหวะชุลมุนหน้าเขตโทษให้ชาลเก ขยับหนีอีกครั้งเป็น 2-1 แม้เจ้าบ้านจะมีโอกาสยิงอีกหลายครั้งแต่ก็ทำสกอร์เพิ่มไมได้ จบเกมไปด้วยสกอร์ 2-1 ส่งผลให้ชาลเก 04 เก็บแต้มเพิ่มเป็น 11 คะแนน ครองจ่าฝูงกลุ่มเจต่อ พร้อมการันตีเข้ารอบแน่นอนแล้ว

ขณะที่ผลคู่ที่น่าสนใจในกลุ่มเค "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม บุกไปพ่ายเทวนเต 0-1 จากประตูช่วงท้ายเวลาของ มาร์ค ยานโก ส่งผลให้ทีมดังจากพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ต้องไปลุ้นเข้ารอบกับ วิสลา คราคอฟ ในการแข่งขันนัดสุดท้าย ภายหลังวันนี้ฟูแลม คงที่ที่อันดับ 2 ของกลุ่ม มี 7 คะแนน ส่วนวิสลาฯ ไล่ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 และมีแต้มอยู่ 6 คะแนน

ผลฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม
กลุ่ม D
เอฟซี วาสลุย 0-0 ลาซิโอ
สปอร์ติง ลิสบอน 2-0 ซูริช

กลุ่ม E
มัคคาบี เทล อวีป 2-3 เบซิคตัส
สโต๊ค ซิตี 1-1 ดีนาโม เคียฟ

กลุ่ม F
แอธเลติก บิลเบา 2-1 สโลวาน บราติสลาวา
ซัลสบวร์ก 2-0 ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง

กลุ่ม J
เออีเค ลาร์นากา 2-1 มัคคาบี ไฮฟา
ชาลเก 04 2-1 สเตอัว บูคาเรส

กลุ่ม K
เอฟซี ทเวนเต 1-0 ฟูแลม
โอบี โอเดนเซ 1-2 วิสลา คราคอฟ

กลุ่ม L
โลโคโมทีฟ มอสโคว 3-1 ซตวร์ม กราซ
เออีเค เอเธนส์ 1-2 อันเดอร์เลช
กำลังโหลดความคิดเห็น