xs
xsm
sm
md
lg

ไก่พ่ายพีเอโอเคคาบ้าน 1-2 ยูโรปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมดริช ยิงไล่มาเป็น 1-2 แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้
โอกาสเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย ยูโรปา ลีก ของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส ริบหรี่เต็มทน หลังพ่ายคาบ้านต่อ พีเอโอเค ซาโลนิกา 1-2 เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูโรปา ลีก
ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส 1-2 พีเอโอเค ซาโลนิกา

เกมยูโรปา ลีก นัดที่ 5 ของกลุ่มเอ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส อันดับ 3 ของกลุ่มมี 7 คะแนน เปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลน ต้อนรับรองจ่าฝูงอย่างพีเอโอเค ซาโลนิกา ที่มีอยู่ 8 คะแนน เกมนี้หากทีมไก่เดือยทองเอาชนะได้ ก็จะเบียดพีเอโอเค ขึ้นเป็นอันดับสองของกลุ่มทันที

แต่เริ่มเกมได้เพียง 6 นาที แฟนไก่เดือยทองถึงกับช็อค เมื่อพีเอโอเคได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จังหวะโต้กลับ จอร์เกียดิส กระชากบอลไปทางซ้าย ก่อนเปิดตวัดเข้ามาให้ซัลพิกิดิส โหม่งโล่งๆผ่านมือโกเมส เข้าไปอย่างสวยงาม เท่านั้นไม่พอ นาที 12 พีเอโอเค ออกนำอีกครั้งเป็นจากจังหวะประสานงานยอดเยี่ยมของการ์เซีย จ่ายตัดหลังชอว์ลูกาให้จอร์เกียดิส ถวายพานให้อธานาเซียดิส กระทุ้งไม่เหลือเป็น 2-0

เกมของสเปอร์สเริ่มดีขึ้นมาเล็กน้อย และมีโอกาสยิงประตูไล่นาที 32 พีนาร์ วิ่งขึ้นมาเกี่ยวบอลจากเพื่อน ก่อนสับไกไปติดกองหลังพีเอโอเค บอลกระดอนไปเข้าทางให้เคนได้ซัดโล่งๆ แต่แชลเกียส พุ่งมาปัดไว้ได้ทัน แต่สุดท้ายนาที 38 ไก่เดือยทองได้จุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอลของสตาฟีลิดิส แถมโดนใบแดงเหลือผู้เล่น 10 คนด้วย และเป็นโมดริช ที่ซัดให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 1-2 ได้สำเร็จ ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง สเปอร์ส ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นมากกว่า โหมบุกหนักหวังยิงประตูตีเสมอให้ได้ แต่ยังขาดความเฉียบคม นาที 69 แกเร็ธ เบล แข้งตัวสำรองของทีม ลงมาวอลเลย์ด้วยเท้าขวา แต่บอลเหินข้ามคานออกไป จากนั้นนาที 77 สเปอร์ส เกือบตีเสมอได้จากลูกยิงในจังหวะเล่นเร็วของเดโฟ แต่ผู้ตัดสินเป่าไม่ให้เป็นประตู เนื่องจากเดโฟไปเสียบใส่ผู้เล่นของพีเอโอเคนอนเจ็บอยู่หน้าประตูก่อนหน้า

ท้ายเกม สเปอร์ส ได้ลุ้นเฮือกสุดท้ายจากฟรีคิกระยะ 25 หลาของเบล แต่เบลปั่นไปเข้ามือของแชลเกียส และจากนั้นก็ยิงตีเสมอไม่ได้ จบเกม สเปอร์ส พ่ายคาบ้านต่อพีเอโอเค 1-2 ส่งให้ทีมเยือนเบียดรูบิน คาซาน ขึ้นเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอ พร้อมตีตั๋วเข้าไปเล่นรอบ 32 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ส่วนสเปอร์ส นัดหน้าต้องยิงแชมร็อค โรเวอร์ส ถล่มทลายสถานเดียวเท่านั้น และต้องลุ้นให้รูบิน คาซาน แพ้ พีเอโอเค แบบยับเยินด้วยเช่นกัน

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส : เออเรลโญ โกเมส,วิลเลียม กัลลาส,เซบาสเตียน บาซซง,เวดราน ชอว์ลูกา,สตีเวน พีนาร์,อารอน เลนนอน,ลูกา โมดริช,แดนนี โรส,เจค ลิเวอร์มอร์,เจอร์เมน เดโฟ,แฮร์รี เคน
พีเอโอเค ซาโลนิกา : คอสตาส แชลเกียส,พาโบล คอนเตรราส,สเตลิออส มาเลซาส,พาโบล การ์เซีย,จอร์กอส โฟตากิส,คอสติน ลาซาร์,โอลิตัน เอโต,คอนสตาตินอส สตาฟีลิดิส,ดิมิทรอส ซัลพิกิดิส,สเตฟานอส อธานาเซียดิส,จอร์จอส จอร์เกียดิส

ผลฟุตบอลยูโรปา ลีก
กลุ่ม A
รูบิน คาซาน 4-1 แชมร็อค โรเวอร์ส
ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส 1-2 พีเอโอเค ซาโลนิกา

กลุ่ม B
สตองดาร์ช ลีแอช 2-0 ฮันโนเวอร์
วอร์สกลา โพลตาวา 1-1 เอฟซี โคเปนเฮเกน

กลุ่ม C
ลีเกีย วอร์ซอว์ 0-3 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน
ราปิด บูคาเรส 1-3 ฮาโปเอล เทล อาวิฟ

กลุ่ม G
มัลโม 0-0 อาแซด อัลค์มาร์
เมทาลิสต์ คาร์คิฟ 4-1 ออสเตรีย เวียนนา

กลุ่ม H
บรากา 1-0 เบอร์มิงแฮม ซิตี
เอ็นเค มาริบอร์ 3-4 คลับ บรูจ

กลุ่ม I
กลาสโกว เซลติก 0-1 แอตเลติโก มาดริด
แรนส์ 0-0 อูดิเนเซ
ซัลพิกิดิส โหม่งให้พีเอโอเคนำ 1-0

กำลังโหลดความคิดเห็น