xs
xsm
sm
md
lg

สกีน้ำคว้าทองทิ้งทวนซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมวอเตอร์ สกี ผงาดคว้าอีกหนึ่งเหรียญทองให้ทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 18 พ.ย.2554 จากผลงานรวมกันของทีมชาย-หญิง

หลังจากเก็บมาได้ 1 เหรียญทอง ปฎิวัติ แจ่มจันทร์ ในประเภทเวคบอร์ด เมื่อวันก่อน มาช่วงบ่ายวันศุกร์นี้ ทัพสกีน้ำไทยเก็บมาได้อีก 1 เหรียญทองจากประเภททีมคิดคะแนนรวมชาย-หญิง

โดยประเภททีมหญิง ปรากฏว่า อภัสสรณ์ อัครอิสยาภรณ์ ทำผลงานเข้ามาอันดับ 3 ที่ 31.12 คะแนน เป็นรอง ซาชา คริสเตียน และ กัลยา ดี ของสิงคโปร์ ทว่าในประเภทชายซึ่งลงแข่งถัดมา ปรากฏว่า ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ โชว์ลีลาตีลังกาสะเทิ้นน้ำ เก็บแต้มไปสูงสุด 81.14 คะแนน ตามมาด้วย ปฏิวัติ แจ่มจันทร์ ที่ 71.23 คะแนน ขณะที่ บุญญโล จำเรือง จอมเก๋าที่สวมหัวใจสิงห์ฮึดทำ 69.45 คะแนน ทำให้ ทีมสกีน้ำไทยผงาดเหรียญทองในที่สุด

ภายหลังการแข่งขัน เศรษฐสุทธิ์ ประเศรษฐสุต ผู้จัดการทีมสกีน้ำไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผลงานในซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่าเป็นไปตามเป้า แถมเราคิดว่าได้โบนัสบวกเพิ่มมาต่างหาก ซึ่งวันนี้ทีมดีใจกับเหรียญทองประเภททีมเป็นอย่างยิ่ง เพราะทุกคนพยายามซ้อมกันหนักมาก ส่วนเรื่องปัญหาในการมาแข่งขันที่อินโดนีเซียก็มีอยู่บ้าง โดยเฉพาะการจับสลาก รวมถึงการคิดคะแนน แต่เราก็ผ่านมาได้ กลับไปก็คงต้องศึกษากฎกติกาให้ละเอียดขึ้น”

ด้าน บุญญโล นักสกีน้ำไทยวัย 35 ปี ซึ่งประสบปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อใต้รักแร้ขวาฉีกตั้งแต่เล่นท่าช่วงแรกในการแข่งขัน เผยเช่นกัน “วันนี้โชคร้ายเล็กน้อยที่บาดเจ็บตั้งแต่การขึ้นท่าแรก แต่ผมต้องฝืนเล่นต่อเพื่อให้ทีมได้ลุ้นคะแนน ซึ่งเหรียญทองถือว่าเหมาะสมแล้ว เนื่องจากเราทำผลงานได้เยี่ยมในทีมชาย เล่นท่ายากๆ โชว์กรรมการ ขณะที่ชาติอื่นถือว่าเล่นแค่ท่ามาตรฐานเท่านั้น การได้เหรียญทองครั้งนี้เชื่อว่าผู้ใหญ่น่าจะให้ความสำคัญกับกีฬาสกีน้ำ ให้การสนับสนุนมากขึ้นไปอีก”
ทีมสกีน้ำซิวทองทิ้งทวน
บุญญโล ฮึดช่วยทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น