xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นดังร่วมพิธีศพ "สโมคกิง โจ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาลี ร่วมไว้อาลัยเพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย
คนดังในแวดวงกำปั้นรวมถึง โมฮัมหมัด อาลี ตำนานนักชกรุ่นเฮฟวีเวท เข้าร่วมงานพิธีศพของ โจ ฟราเซียร์ ที่โบสท์เอนอน ทาเบอร์นาเคิล แบพติสท์ ในเมืองฟิลาเดลเฟีย เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายแก่คู่ปรับเก่า ผู้ซึ่งเสียชีวิตด้วยวัย 67 ปีจากโรคมะเร็งตับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ฟราเซียร์ เจ้าของฉายา "สโมคกิง โจ" เป็นคนแรกที่สามารถเอาชนะ อาลี ได้ในไฟท์ที่ถูกเรียกว่า "ไฟท์ ออฟ เดอะ เซนจูรี" ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ในเมืองนิวยอร์ค เมื่อปี 1971 และทั้งคู่ยังชกกันอีก 2 ครั้ง ซึ่ง อาลี สามารถแก้มือเอาชนะทั้งหมด รวมถึงบิ๊กไฟท์ "ทริลลา อิน มะนิลา" ที่อราเนตา โคลีเซียม กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในอีก 4 ปีถัดมา

อาลี เป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทที่ได้เข้าร่วมงานพิธีศพของ ฟราเซียร์ ซึ่งจัดขึ้นอย่างเป็นส่วนตัว ขณะที่ ลาร์รี โฮล์ม และ ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ก็คาดหมายว่าเดินทางมาไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน

ขณะที่ ฟลอยด์ เมเวเธอร์ แชมป์โลกรุ่นเวลเทอร์เวท บริจาคเงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของตำนานนักชกรุ่นพี่ เนื่องจาก ฟราเซียร์ ประสบปัญหาทางด้านการเงินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่าน เช่นเดียวกับ จอร์จ โฟร์แมน คู่ปรับอีกคนที่ช่วยเหลือเงินในการจัดพิธีศพ

ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่า แฟนๆจำนวนหนึ่งก็ได้แสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ ฟราเซียร์ บริเวณพื้นที่โล่งใจกลางเมืองฟิลาเดลเฟียด้วย
แฟนๆแสดงการระลึกถึงขวัญใจ

กำลังโหลดความคิดเห็น