xs
xsm
sm
md
lg

สวิงไทยนำร่วมวันแรก "ซีเกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล, เนติพงศ์ ศรีทอง, รฐนน วรรณศรีจันทร์, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ (ซ้ายไปขวา)
สวิงชายไทยเจ้าของแชมป์เก่า 2 เหรียญทอง ประเดิมสนามรอบแรกในศึก "ซีเกมส์" ครั้งที่ 26 ได้อย่างน่าประทับใจ ขึ้นนำร่วมประเภทเดี่ยวจาก "เจมส์" เนติพงศ์ ศรีทอง ตัวความหวังวัย 18 ปี ขณะที่ประเภททีมรั้งอยู่อันดับ 2

มหกรรมกีฬา "ซีเกมส์ 2011" ประเภทชนิดกีฬากอล์ฟชิงชัย 4 เหรียญทองจากประเภทบุคคลชาย และทีม (ชายและหญิง) มีการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย. ณ สนาม จาโกราวี กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ชานกรุงจาร์กาตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา (14 พ.ย.) เป็นการประเดิมสนามรอบแรกของทีมชาย

โดยปรากฏว่า "เจมส์" เนติพงศ์ ศรีทอง นักกอล์ฟจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โชว์ฟอร์มเยี่ยมเก็บ 2 อันเดอร์พาร์ 70 แม้จะออกสตาร์ทเสีย 3 โบกี (หลุม 3, 5, 7) แต่ก็แก้คืนได้ 5 เบอร์ดี (หลุม 10, 11, 13, 14, 16) ส่งให้รั้งตำแหน่งผู้นำหลังจบรอบแรกร่วมกับ จอร์จ จี จากอินโดนีเซีย และโลว ไค เจ จากมาเลเซี

ส่วนนักกอล์ฟทีมชาติไทยคนอื่นๆ ประกอบไปด้วย ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ อยู่อันดับที่ 7 ร่วม ที่ 1 โอเวอรพาร์,ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ อยู่อันดับที่ 11 ร่วม ที่ 3 โอเวอร์พาร์

ส่งผลให้ประเภททีม "ไทย" รั้งอยู่อันดับ 2 ที่ 218 คะแนนตามหลังผู้นำเจ้าภาพอินโดนีเซีย อยู่ 4 สโตรก (นับคะแนนรวม 3 คนที่ดีที่สุด)

สำหรับการแข่งขันประเภททีมหญิงรวมถึงบุคคลหญิง จะมีการประเดิมสนามรอบแรกวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.) โดยจะทำการแข่งขันเพียง 3 วัน
จาโกราวี สังเวียนสวิงซีเกมส์ครั้งที่ 26
จาโกราวี สังเวียนสวิงซีเกมส์ครั้งที่ 26
จาโกราวี กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ สสนามกอล์ฟซึ่งจะใช้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย สร้างขึ้นเมื่อปี 1970 เป็นปีเดียวกับการเปิดทางด่วนเส้นแรกของจาการ์ต้าออกไปนอกเมือง ผู้ออกแบบก่อสร้างคือทีมของ ทอมป์สัน แอนด์ วูฟเวอริดจ์ โดยโอลด์คอร์สถูกสร้างขึ้นก่อน 9 หลุมแรก แล้วเสร็จในปี 1979 ส่วนอีก 9 หลุมหลัง เสร็จเมื่อปี 1981 ต่อมาได้มีการสร้างเพิ่มเป็นนิวคอร์ส อีก 18 หลุมโดยผู้ออกแบบทีมเดิม และเพิ่มอีก 9 หลุม ดีไซน์โดย แม็กซ์ เว็กซเล่อร์ ใช้ชื่อคอร์สว่า ซี-ไนน์ (Z-Nine) นับว่าจาโกราวี เป็นสนามแรกและสนามเดียวในอินโดนีเซียที่มี 45 หลุม
กำลังโหลดความคิดเห็น