xs
xsm
sm
md
lg

จาโกราวี สังเวียนสวิงซีเกมส์ครั้งที่ 26

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวคอร์ส หลุม 10
โดย : วราพร ปานบุญห้อม

สวิงออนทัวร์ คราวนี้ขอฉีกแนวออกนอกประเทศไปที่สนามกอล์ฟซึ่งจะใช้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งกอล์ฟเป็น 1 ใน 43 ชนิดกีฬา สำหรับการชิงชัยทั้งหมด 545 เหรียญทอง โดยกอล์ฟมีให้ชิงชัยกัน 4 เหรียญทอง ได้แก่ ทีมชาย, ทีมหญิง, บุคคลชาย และบุคคลหญิง

โดยสนามกอล์ฟที่ใช้เป็นสังเวียนสวิงครั้งนี้ เจ้าภาพให้เครดิต สนามจาโกราวี กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ซึ่งสนามแห่งนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 คอร์ส 54 หลุม แบ่งเป็น โอลด์คอร์ส 18 หลุม นิวคอร์ส 18 หลุม และซี-ไนน์ 9 หลุม ซึ่งกอล์ฟในซีเกมส์จะใช้นิวคอร์ส เป็นสนามแข่งขัน

จาโกราวี กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ สร้างขึ้นเมื่อปี 1970 เป็นปีเดียวกับการเปิดทางด่วนเส้นแรกของจาการ์ต้าออกไปนอกเมือง ผู้ออกแบบก่อสร้างคือทีมของ ทอมป์สัน แอนด์ วูฟเวอริดจ์ โดยโอลด์คอร์สถูกสร้างขึ้นก่อน 9 หลุมแรก แล้วเสร็จในปี 1979 ส่วนอีก 9 หลุมหลัง เสร็จเมื่อปี 1981 ต่อมาได้มีการสร้างเพิ่มเป็นนิวคอร์ส อีก 18 หลุมโดยผู้ออกแบบทีมเดิม และเพิ่มอีก 9 หลุม ดีไซน์โดย แม็กซ์ เว็กซเล่อร์ ใช้ชื่อคอร์สว่า ซี-ไนน์ (Z-Nine) นับว่าจาโกราวี เป็นสนามแรกและสนามเดียวในอินโดนีเซียที่มี 45 หลุม

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในประกอบด้วยคอร์ส สปา ซาวน่า จากุซซี่ ที่ทำให้เพลิดเพลินได้ทั้งวัน ภัตตาคารในคลับเฮ้าส์ มีอาหารนานาชาติไว้บริการ อาทิ ครัวตะวันตก ครัวญี่ปุ่น และครัวเอเชีย ในส่วนที่พักก็มีทั้งห้องสแตนดาร์ด ห้องเดอลุกซ์ และห้องสวีท

สำหรับการเตรียมพร้อมเป็นสนามแข่งขันซีเกมส์นั้น นิวคอร์ส ได้ถูกรีโนเวทมาตั้งแต่ปลายปี 2010 แล้วโดยมีการปรับปรุงแฟร์เวย์, รัฟ, ขอบกรีน รวมถึงการสร้างแท่นทีใหม่ ซึ่งนิวคอร์สแห่งนี้เป็นสนามที่ยาวและค่อนข้างยาก คนตีไกลจะได้เปรียบเพราะเป็นสนามค่อนข้างเปิดกว้าง หลุม 11,12,13 เป็นจุดเปลี่ยน และเป็นหลุมกินแต้ม แถมเคยเป็นสังเวียนแข่งขันเอเชี่ยน ทัวร์ รายการอินโดนีเซีย โอเพ่น และที่สำคัญสวิงทีมชาติของเจ้าภาพได้เข้าฝึกซ้อมทุกวันเสาร์-อาทิตย์มาเกือบปีแล้ว

สำหรับศึกสวิงซีเกมส์ ครั้งที่ 26 นี้ บุคคลชายจะแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน ใช้ระยะ 6,910 หลา ส่วนบุคคลหญิง แข่งขัน 3 วัน 54 หลุมระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน ใช้ระยะ 6,018 หลา ในส่วนสวิงทีมชาติไทย ทีมชายประกอบด้วย เจมส์-เนติพงษ์ ศรีทอง อายุ 18 ปี จากรร.สวนกุหลาบวิทยาลัย, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ วัย 18 ปี จาก รร.เบญจมานุสรณ์ จันทบุรี, ฟลุ๊ค-รฐนน วรรณศรีจันทร์ วัย 16 ปี จากจันทบุรี และแต๊บ-ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล วัย 17 ปี จาก จ.ตาก (ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวจากจีน-ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ ที่เกิดอาการบาดเจ็บข้อมือซ้าย) สำหรับทีมหญิง ประกอบด้วย ทราย-พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง วัย 16 ปี จากรร.นานาชาติบีเอฟเอส, ปริญญ์-ปวริศา ยกทวน วัย 17 ปี จากรร.กัลยาณีศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช และเปล-พนิตา อยู่สบาย วัย 17 ปี จาก รร.นานาชาติเดอะรีเจ้นท์ จ.ชลบุรี โดยทั้งหมดได้เดินทางไปทดสอบสนามกันมาแล้วเมื่อวันที่ 24-28 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยได้ฟันธงว่านักกอล์ฟไทยจะคว้าได้ถึง 3 เหรียญทองจากทีมชาย, บุคคลชาย และบุคคลหญิง

เราต้องตามดูกันต่อว่าจะเป็นจริงหรือไม่
Z-Nine หลุม 1
โอลด์คอร์ส หลุม 6
นิวคอร์ส หลุม 13
นิวคอร์ส หลุม 15
กำลังโหลดความคิดเห็น