xs
xsm
sm
md
lg

"วิวสวย"อกหัก-ท่ารำซิว 2 เหรียญซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิวสวย ชวดเหรียญทองซีเกมส์ในเทควันโดท่ารำ ประเภทคู่ผสม
วืดเหรียญทองซีเกมส์ "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กอดคอ ศตวรรษ ชมชื่น ร่วงอันดับ 5 ท่ารำ ประเภทคู่ผสม แต่ยังได้เหรียญเงินจากประเภท ท่ารำทีมชาย และเหรียญทองแดงจากท่ารำเดี่ยวหญิง พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เมื่อเวลา 09.00 น. วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2554 ทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยได้ส่งชิง 3 เหรียญทอง ในการประเภมพูมเซ่ หรือ ท่ารำ นำโดย "วิว" พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 เป็นตัวชูโรงลงแข่งขันประเภทคู่ผสม คู่กับ ศตวรรษ ชมชื่น พร้อมด้วย ประเภทท่ารำเดี่ยวหญิง พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก และ ประเภทท่ารำทีมชาย ประกอบด้วย อฐนลวงศ์ กิตติมาภรณ์, นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร , นพพล พิทักษ์วงษ์ดีงาม

ผลการการแข่งขันเทควันโดท่ารำ ประเภทคู่ผสม ที่ส่งชิง 6 ชาติ ปรากกฏว่า คู่ของ "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ และ ศตวรรษ ชมชื่น ทำได้ 7.55 คะแนน ส่งผลให้ร่วงอยู่อันดับที่ 5 โดยเหรียญทองเป็นของ เวียดนาม : เหงียน ดินห์ เทือน / เหงียน มินห์ ตู ทำได้ 8.13 คะแนน ส่วนเหรียญเงินเป็น ฟิลิปปินส์ : วิดัล มาร์วิน กาเบรียล / ชานีน เชด เซีย ทำได้ 8.02 คะแนน และเหรียญทองแดงร่วม มาเลเซีย : อาห์มาดี ราดี / มอร์เรน อูไร เลียน กับ ลาว : สุกทะวี ปันยาสิด / โนลา อุ่นวงสา ทำได้ 7.73 คะแนน

ขณะเดียวกันเทควันโดทีมชาติไทยได้เพิ่มอีก 1 เหรียญเงิน ในท่ารำ ประเภททีมชาย 3 คน ได้แก่ อฐนลวงศ์ กิตติมาภรณ์, นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร , นพพล พิทักษ์วงษ์ดีงาม ที่ทำได้ 8.00 คะแนน โดยเหรียญทองตกเป็นของ อินโดนีเซีย : ดาเนียล แดนนี ฮาร์โซโน, อาเซป ซานโตโซ, ฟาซซา ฟิตราคาห์โย ทำได้ 8.14 คะแนน ส่วนเหรีญทองแดง เป็นของ ลาว : วิลาวง แสงมะนี, บุนเฮง ปันยาสิด, มะนีนาด สุกถาวอน ทำได้ 7.80 คะแนน

นอกจากนี้ยังได้อีก 1 เหรียญทองแดงจากเทควันโดท่ารำ ประเภทเดี่ยวหญิง คือ พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ ที่ทำได้ 7.83 คะแนน โดยเหรียญทองตกเป็นของ อินโดนีเซีย : เลสซิตรา ดรานิงกราติ ทำได้ 8.14 คะแนน ส่วนเหรียญเงิน เป็นของ สิงคโปร์ : ซุน อี้ ลิ้ม จอยซ์ ทำได้ 7.95 คะแนน

หลังจบการแข่งขัน สุทธิศรี มณีรัตนโสภิต ผู้ฝึกสอนเทควันโดประเภทท่ารำ เผยว่า "พอใจผลการแข่งขันในระดับหนึ่ง แต่ลึกๆ ลุ้นที่จะได้เหรียญทองยอมรับว่านักกีฬาทำต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ แต่เนื่องจากกีฬาเทควันโดประเภทท่ารำเป็นกีฬาที่ตัดสินด้วยสายตาอะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะเจอกับเจ้าภาพอินโดนีเซีย พร้อมด้วยปัจจัยอีกหลายประการที่สำคัญ กรรมการ ตัดสินในครั้งนี้เป็นของอาเซียนไม่ได้มาจากสหพันธ์เทควันโดโลก"

"ดังนั้นจึงทำให้การตัดสินที่แม่นยำต่างจากมาตรฐานเพราะปกติจะเป็นผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ที่เป็นต้นตำรับของกีฬาชนิดนี้ อย่างไรก็ตามการเข้าร่วมซีเกมส์นี้เป็นการให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้หาประสบการณ์เพื่อประลองสนามชิงแชมป์เอเชียในเดือนเม.ย. - พ.ค. ปีหน้า"

ทั้งนี้ไทยเก็บเพิ่ม 1 เหรียญทองแดงจาก กรีฑา ขว้างจักรชาย : สิบตรี ขวัญชัย น้ำสมบูรณ์ สถิติ 50.28 เมตร โดยเหรียญทองตกเป็นของ สิงคโปร์ ส่วน เหรียญเงิน ตกเป็นของเจ้าภาพ อินโดนีเซีย
ท่ารำทีมชายไทยเก็บเพิ่ม 1 เหรียญเงิน
อีก 1 เหรียญทองแดงจากเดี่ยวหญิง
สุทธิศรี มณีรัตนโสภิต ผู้ฝึกสอนเทควันโดประเภทท่ารำ
พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์
รวมนักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลเทควันโด ประเภทท่ารำ
กำลังโหลดความคิดเห็น