xs
xsm
sm
md
lg

"สอง-ไอ" นำทัพเตะไทยล่าทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นเอก การะเกตุ
“ไอ” เป็นเอก การะเกตุ เตรียมควงคู่ “สอง” บุตรี เผือดผ่อง นำทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย เพื่อครองตำแหน่ง “เจ้าเหรียญทอง” เป็นสมัยที่ 3 ด้าน “บิ๊กชา” ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯ มั่นใจศักยภาพต้องได้เหรียญทองกลับมาฝากแฟนกีฬาชาวไทยมากกว่า 7 เหรียญแน่นอน

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพจอมเตะไทย ตามที่สมาคมได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปลายปีนี้ โดยแบ่งเป็นนักกีฬาประเภทต่อสู้ (เคียวรูกิ) 12 คน และประเภทท่ารำ (พุมเซ่) 6 คน หลังได้ข้อสรุปชัดเจนจากฝ่ายจัดการแข่งขันในเรื่องจำนวนนักกีฬาที่สามารถส่งแข่งขันได้ และประเภทที่จะส่งเข้าแข่งขัน โดยเฉพาะในเรื่องท่ารำ ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนมาแล้วหลายรอบ

ล่าสุด ทางสมาคมได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดลุย "อิเหนาเกมส์" ทั้งหมดออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แบ่งเป็นประเภทต่อสู้ 12 คน ประกอบด้วย รุ่นฟินเวตชาย “เจ้าแม็ก” ชัชวาล ขาวละออ ดีกรีแชมป์โลกปี 2011 ที่เกาหลีใต้, รุ่นฟินเวตหญิง “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง,รุ่นฟลายเวตชาย “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ แชมป์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย และนักกีฬาคนแรกที่คว้าตั๋วให้ทีมชาติไทยไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันรอบคัดเลือก ระดับเวิลด์กรุ๊ป ที่อาเซอร์ไบจัน เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และนักกีฬาหญิง “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กวางโจว,รุ่นแบนตั้มเวตชาย "เจ้าแม็ก" นาชา ปั้นทอง เจ้าของเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กวางโจว,แบนตั้มเวตหญิง “น้องหยิน” สริตา ผ่องศรี เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์คนแรก ครั้งที่ 16 ที่กวางโจว,รุ่นเฟเธอร์เวตชาย กองพล คุ้มครอง เหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยแห่งอาเซียน ครั้งที่ 15, เฟเธอร์เวตหญิง “น้องจูน” วรวงษ์ พงษ์พานิช แชมป์ยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรก ที่มาเก๊า, รุ่นไลท์เวตชาย พีระเทพ ศิลาอ่อน เหรียญทองโคเรียนโอเพ่น 2011, ไลท์เวตหญิง “น้องจูน” รังสิญา นิสัยสม แชมป์โลกหญิงคนแรกของไทยปี 2011 ที่เกาหลีใต้,รุ่นเวลเตอร์เวตชาย ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ นักกีฬาดาวรุ่งที่เพิ่งขยับจากระดับเยาวชนมาเล่นชุดใหญ่เป็นรายการแรก,เวลเตอร์เวตหญิง “น้องจิ๊บ” ธัญนันท์ เปรมแหวว เจ้าของเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2 สมัย

สำหรับนักกีฬาชุดนี้ นายปรีชาเผยทางสมาคมคาดหวังกับผลงานในซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ค่อนข้างสูง จึงตัดสินใจคัดเลือกนักกีฬาชุดที่ดีที่สุดไปทำการแข่งขัน โดยมีเป้าหมายครองตำแหน่ง “เจ้าเหรียญทอง” อีกสมัย หลังจากที่เคยทำได้ 2 สมัยซ้อน ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ จ.นครราชสีมา และครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว ซึ่งทำไว้สูงถึง 6 เหรียญทอง และครั้งนี้น่าจะทำได้ดีกว่าเดิมคือ 7 เหรียญทองขึ้นไป เพื่อเป็นการประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ของวงการเทควันโดไทยในภูมิภาคนี้

ส่วนประเภทท่ารำ สมาคมได้ตัดสินใจส่งนักกีฬาลงแข่งขัน 3 ประเภท เต็มโควตาที่ได้รับ ประกอบด้วย ทีมชาย 3 คน คือ อฐนลวงศ์ กิตติมาภรณ์, นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร, นพพล พิทักษ์วงศ์ดีงาม, ประเภทคู่ผสม ศพวรรษ ชมชื่น, “น้องวิว” พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009 ที่กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง และเดี่ยวหญิง พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์ เจ้าของเหรียญทองแดง พุมเซ่ ชิงแชมป์โลก 2011 ที่รัสเซีย พร้อมมั่นใจว่า น่าจะมีเซอร์ไพรส์คว้าเหรียญทองกลับบ้านได้ หลังคว้าเหรียญเงินกลับมาได้สำเร็จเมื่อ 2 ปีที่แล้วใน "เวียงจันทร์เกมส์"
บุตรี เผือดผ่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น