xs
xsm
sm
md
lg

ไทยประเดิม 3 ทองแคนู-คายัคอิเหนาเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรือพายประเดิมซีเกมส์ให้ไทยด้วยการกวาด 3 เหรียญทอง
ทัพนักกีฬาไทยประเดิมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 "อินโดนีเซีย เกมส์ 2011" ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้า 3 เหรียญทองจากการแข่งขันเรือแคนู บุคคลชาย 1,000 เมตร พร้อมด้วย คายัคชาย 1,000 เมตร และคายัคชาย 4 คน 1,000 เมตรชาย อีกทั้งยังคว้า 1 เหรียญทองแดง จากแคนู 2 คน ชาย ระยะ 1,000 เมตร ในการแข่งขันเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

มหกรรมซีเกมส์ครั้งที่ 26 "อินโดนีเซีย เกมส์ 2011" เปิดฉากชิงชัยเหรียญทองกันเป็นวันแรก โดยเริ่มจากการแข่งขันเรือคายัค แข่งขันกันที่ดาเนา ชิปูเล ,เวสต์ จาย่า กรุงจาการ์ตา โดยมีชิงชัยกันทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง ซึ่งปรากฎว่าทีมคายัคไทยประเดิมผลงานในอิเหนาเกมส์ได้อย่างยอดเยี่ยม

โดยทองแรกได้จาก วิชาญ ใจเที่ยง ในประเภทคายัคชาย 1,000 เมตร ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองจากซีเกมส์ครั้งที่ 24 ขณะที่อันดับที่ 2 และ 3 ตกเป็นของนักกีฬาจากสิงคโปร์ และ เจ้าภาพอินโดนีเซียตามลำดับ

ขณะเดียวกันล่าสุดมีรายงานว่า ไทยได้เพิ่มมาอีก 2 เหรียญทอง ได้แก่ ประเภทคายัค 2 คน 1,000 ม. ชาย จาก ปิยพันธ์ เผ่าพัฒน์ และ ณัฐวร แหวนพรหม ประเภทคายัค 4 คนชายระยะ 1,000 ม. ได้เพิ่มมาอีก 1 เหรียญทองจาก ปิยพันธ์, ณัฐวร และ ชัชฤทธิ์ บุญหมื่น

นอกจากนี้ยังคว้าเหรียญทองแดงมาได้จากประเภทเรือแคนู 2 คนชาย ระยะ 1,000 เมตรจาก ภานุเดช เพชรมีค่า กับ ธรรมรัตน์ เผ่าพันธุ์ดี ทำให้ขณะนี้นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองมาได้แล้ว 3 เหรียญทองกับอีก 1 เหรียญทองแดง

หลังคว้าเหรีญทองมาประเดิมให้ทัพไทย วิชาญ ใจเที่ยง กล่าวว่า "รู้สึกดีใจ และรู้สึกคุ้มค่ากับเวลาที่ได้เก็บตัวฝึกซ้อมนานถึง 8 เดือน สำหรับการคว้าเหรียญทองมาได้นั้นตนหวังงว่าจะเป็นแรงจูงใจให้กับทัพนักกีฬาของไทยในการคว้าเหรียญทองให้ได้มากๆ ในอิเหนาเกมส์ ครั้งนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น