xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" เล็งชิงมือ 1 ศึก "สิงคโปร์ โอเพน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 13 รายการ
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของไทย เผยถึงเป้าหมายในการลงแข่งขันศึก "บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน 2011" สัปดาห์นี้ (10-13 พ.ย.) คือ การคว้าชัยชนะเพื่อลุ้นตำแหน่งมือ 1 ของเอเชียน ทัวร์ ขณะเดียวกันยังแสดงความมั่นใจกับฟอร์มการเล่นที่ดีเรื่อยๆ โดยเฉพาะการปิดสกอร์

ศึกกอล์ฟโคแซงชันระหว่าง "ยูโรเปียน ทัวร์" และ "เอเชียน ทัวร์" รายการ "บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ณ สนาม เซนโทซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ จะมีการแข่งขันรอบแรกวันพรุ่งนี้ (10 พ.ย.)

โดย นักกอล์ฟวัย 42 กะรัต ที่ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 8 ในตารางออร์เดอร์ ออฟ เมอร์ริต ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอเชียน ทัวร์" ว่า "นี่คือทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญมากรายการหนึ่งในเอเชียน ทัวร์ และยังเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับผู้เล่นในทัวร์ เพราะหากผู้ใดสามารถคว้าชัยชนะได้ก็จะมีโอกาสสูงสำหรับการขึ้นสู่ตำแหน่งมือ 1 ทันที แน่นอนว่านี่คือเป้าหมายของผมในปีนี้ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ผมเองก็ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อกลับมาสู่เกมให้ได้อีกครั้ง และคว้าชัยแรกในฤดูกาลนี้ให้สำเร็จ"

"เวลานี้ผมรู้สึกมีความมั่นใจมากกับฟอร์มการพัตต์ที่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะ ก่อนหน้านี้ 2 ปีผมได้พยายามลองใช้พัตเตอร์ใหม่หลายแบบ ทั้งแบบยาวที่กำลังนิยมในขณะนี้ แต่มีปัญหาเรื่องการพัตต์ระยะไกล จึงได้กลับมาใช้พัตเตอร์แบบปกติอีกครั้ง (ความยาวประมาณ 35 นิ้ว) ส่วนช็อตต่างๆทั้งเหล็ก และหัวไม้ ตอนนี้เรียกได้ว่าไม่มีปัญหา นอกจากนั้นผลงานในหลายทัวร์นาเมนต์ล่าสุดก็ถือว่าน่าประทับใจมาก จึงทำให้ส่วนตัวมีความมั่นใจสำหรับการลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายฤดูกาลที่เหลือ" เจ้าของฉายา "นักฆ่าแห่งเอเชีย" กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น