xs
xsm
sm
md
lg

ฟุตบอลไม่ง่าย / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

เรื่องของคนเสี่ยงดวง คนชอบตื่นเต้น ไปห้ามเขาไม่ได้ ใครไม่ชอบเสี่ยงเพราะรู้ค่าของเงิน รู้ว่าไม่มีอะไรดี ที่ไม่ไปเกี่ยวข้องนั้นดีอยู่แล้ว

ที่นี่จะพูดกับคนชอบเสี่ยง พูดให้รู้จักบันยะบันยังไว้บ้าง หลังน้ำลดมีค่าใช้จ่ายเรียงหน้ามานับสิบรายการ ช่วงนี้อย่าหนักมือ...อย่าหนักมือ

ยังไม่ทันเลยเที่ยงคืนวันเสาร์ (22 ตุลา) พวกพ้องร้องครวญมาว่า เกิดอะไรขึ้นที่คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม รังของ ‘สุนัขจิ้งจอก’ เลสเตอร์ ซิตี้ ทั้ง ๆ ที่ฟอร์มในบ้านกำลังเข้าฝัก ทว่า ถูกมิลล์วอลล์บุกมายิงถล่ม 0 - 3 ประตู

เขาว่ามันไม่น่าเป็นไปได้ เพราะ 2 – 3 เกมหลังทีมเยือนฟอร์มไม่ดีเอาเสียเลย

ตอบเขาไปว่า ลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิป ของอังกฤษ เป็นลีกที่ยากทำนายที่สุด ทีมกำลังไปได้สวยอาจจะดับเดี้ยงด้วยแข้งของพวกที่ผู้จัดการทีมถูกกดดันก็เป็นไปได้ หรือทีมฟอร์มแย่ ๆ ที่ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่ นักเตะได้รับแรงกระตุ้นและโอกาสอาจกลับมาคืนฟอร์ม

ดูตัวอย่าง ‘เจ้าป่า’ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรส ที่เก็บชัยชนะ 2 เกมติดต่อกัน ทั้งชนะมิดเดิ้ลสโบรห์ในบ้าน และบุกชนะแบล็คพูล หลังมีผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนสตีฟ แมคคลาเรน

ถ้ามองกันดี ๆ เลสเตอร์ ซิตี้ ย่อมมีโอกาสพ่ายยับเยินได้ ข้อควรสังเกต สเวน โกรัน-อีริคส์สัน ผู้จัดการทีม ว่าจะได้รับความกดดันจากเจ้าของทีมแค่ไหน เจ้าของทีมยังจะเก็บไว้หรือหาคนมาแทน

หากรักจะเป็นนักเสี่ยงโชค ต่อไปเว้นทีมนี้ไปก็แล้วกัน อย่าไปนับญาติว่าเจ้าของเป็นคนไทย คืนวันเสาร์มีทีมอื่น ๆ ให้เลือกเยอะแยะ

ฟุตบอลไม่เคยง่าย ลิเวอร์พูลเล่นในรังแท้ ๆ ราคาเป็นต่อนอริช ซิตี้ 1.5 ลูก จบเกมเสมอ 1 – 1 ประตู ผลออกมุมนี้ไม่มีใครนึกถึง แค่ลิเวอร์พูลชนะ 1 – 0 ก็ยังไม่อยากนึก เจ็บปวดแทนแฟนๆ ขอให้อดทนไปอีกระยะ

ฟุตบอลอิตาลียังทำนายยากเหมือนเดิม คืนวันเสาร์ ฟิออเรนติน่าเล่นในบ้านต่อ .5 ลูก ใคร ๆ ก็คิดว่าเกมที่เก็บ 3 แต้มเห็น ๆ จบเกมเสมอคาทาเนีย 2 – 2 ยูเวนตุสจ่าฝูงต่อเจนัว 1 ลูก จบเกมเสมอ 2 – 2 ขาเชียร์จบเกมไปตาม ๆ กัน

ที่สเปนสนุกกว่าเยอะ บาร์เซโลน่าเปิดบ้านคัมป์นู รับเซบิญ่าที่เคยถล่ม 4 – 0 ถึง 5 – 0 ประตู บ่อนถูกกฎหมายเปิดราคาเป็นต่อมโหฬาร 2.25 ประตู ‘บาร์ซ่า’ ยิง 3 ลูกถึงจะได้เงินเต็ม ๆ คนเล่นได้เสียยังเชื่อว่าบาร์เซโลน่าจะเอาชนะได้แน่นอน

ปีนี้ทีมเยือนฟอร์มต่างจากปีก่อน นับแต่เปิดฤดูกาลยังไม่แพ้ใครเหมือนเจ้าถิ่น เกมจบเสมอกัน 0 – 0 เมื่อถึงคราวเคราะห์ก็เป็นอย่างนี้ ขนาดเทพตัวเตี้ย ลีโอเนล เมสซี่ แข้งหมายเลข 1 ของโลกยังพลาดจุดโทษ

เคราะห์ร้ายหนักขึ้นไปอีก เมื่อถูกคู่แข่งตลอดกาล ‘ราชันชุดขาว’ รีล มาดริด ที่บุกถล่มมาลาก้า 0 - 4 ประตู แซงขึ้นเป็นจ่าฝูง 19 คะแนน มากกว่าบาร์เซโลน่า 1 คะแนน ช่วงนี้รีล มาดริดของโชเซ่ มูรินโญ่ โชว์ฟอร์มเทพ ดาวยิง ทั้งคริสเตียโน โรนัลโด้, คมริม เบนเซม่า กับ กอนซาโล่ อิกวาอิน กำลังคมเข้าฝัก

สัปดาห์หน้า 25 ตุลา บาร์เซโลน่าบุกไปเก็บชัยที่สนามของน้องใหม่-กรานาด้าและแซงขึ้นเป็นฝูง 24 ชั่วโมง แฟน ๆ โห่ร้องดีใจ และนั่งแช่งคู่แข่งให้เล่นเสมอหรือแพ้

วันต่อมารีล มาดริด เปิดรังยิงบียารีล ที่ฟอร์มยังไม่เข้าฝักแซงหน้าขึ้นเป็นจ่าฝูงต่อไป

ฟุตบอลไม่เคยง่าย บาร์เซโลน่ากับ รีล มาดริด ชนะเกมในสนามก็จริง แต่เกมบน ‘ใบกา’ คนชอบเสี่ยงอาจแพ้เพราะอัตราต่อรองก็ได้

อยากเตือนไว้ด้วยความรักห่วง
กำลังโหลดความคิดเห็น