xs
xsm
sm
md
lg

หลังคดตีกอล์ฟได้ไหม?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คุณชัยมีลูกสาวอายุ 11 ขวบ อยากเล่นกอล์ฟตามอย่างพ่อ แต่สังเกตว่าเธอมีกระดูกสันหลังคดเล็กน้อย จะส่งเสริมให้เล่นกอล์ฟได้ไหม? “คุณชัยครับ หมอว่าพาแกมาตรวจเสียหน่อยดีกว่าครับ เพราะโรคกระดูกสันหลังคดนั้นมีหลายประเภทหลายสาเหตุส่วนใหญ่จะไม่รุนแรง รักษาให้ดีขึ้นได้ ส่วนจะเหมาะกับการเล่นกอล์ฟหรือไม่ ค่อยว่ากันอีกที

พูดเรื่องนี้ทำให้นึกถึง สเตซี เลวิส สตรีผู้ซึ่งคว้าแชมป์รายการคราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิพ ไปเมื่อไม่นานมานี้ ลองฟังเรื่องราวของเธอดูนะครับ

เมื่อครั้งที่ สเตซี เลวิส ยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งมลรัฐอาร์คันซัส เธอมีปัญหาทางด้านสุขภาพ จึงเลือกเกมกอล์ฟเป็นกีฬาในการออกกำลังกาย แต่ในฐานะมือสมัครเล่นเธอค่อยๆพัฒนาฝีมือขึ้น จนสามารถคว้าแชมป์ในรายการ เอนซีซี เอ แชมเปียนชิพ ได้

เธอเล่นฟิตเนสเป็นประจำ และมีพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ เธอตีลูกได้ไกลขึ้นมาก แต่ในการเล่นระดับมหาวิทยาลัยนั้น เธออยู่ในเงาของนักกอล์ฟระดับซุปเปอร์สตาร์อย่าง อแมนด้า มาตลอด ถือเป็นมวยรองบ่อน จึงไม่ได้รับความสนใจจากสื่อเท่าที่ควร และเมื่อปี 2009 เธอได้คิว สคูล ไปแอลพีจีเอทัวร์ แล้วก็ชนะมาได้ แต่สื่อก็ไปเพ่งเล็งแต่มิเซล วี (ที่ได้อันดับที่ 7 ร่วม) แทน

ดังนั้นทุกคนก็เลยแปลกใจที่เธอคว้าชัยชนะมาได้จากรายการคราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิพ ซึ่งถือเป็นแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้เอง ทั้งที่ในรายการนี้ ทุกคนรวมทั้งตัวเธอเองก็คิดว่า หยานี เซง คงคว้าแชมป์แน่นอน เธอกล่าวว่า “ฉันชอบเป็นมวยรองนะ เพราะจะได้ไม่มีใครมาตั้งความหวังว่าคุณจะต้องทำได้ดี แล้วอยู่ดีๆคุณก็ตีตื้นขึ้นมาเซอร์ไพรส์คนดูที่หลัง ฉันเป็นนักสู้นะ จะพยายามเล่นให้ดีทุกช็อต ถึงแม้จะตามอยู่แค่ไหนก็ตาม”

เธอเล่าว่า เธอรู้สึกดีกับฟอร์มการเล่นของตัวเองตอนที่แข่งรายการคราฟท์ ในวันอาทิตย์ เธอทำเบอร์ดีได้เร็ว ซึ่งมันทำให้เธอเล่นได้นิ่งขึ้น และแม้เธอจะเทอร์นโปรค่อนข้างช้า แต่ตอนนี้เธอก็อยู่ในอันดับ 16 ของโลก สเตซี เลวิส กำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

แต่ท่านทราบไหม?ครับว่า สเตซี เลวิส ในวัยเด็กและในช่วงวัยรุ่น เธอต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคกระดูกสันหลังคด (SCOLIOSIS) ในขั้นรุนแรง และต้องใส่ที่ค้ำหลังเป็นเวลาเกือบ 8 ปี ก่อนจะได้รับการผ่าตัดหลังเมื่อปี 2003 ซึ่งการผ่าตัดได้ผลดี หลังผ่าตัดเธอหมั่นออกกำลังกาย ทำให้หลังมีความยืดหยุ่น และเล่นกอล์ฟได้อย่างปกติเธอบ่นว่า การเดินทางไกล เช่น ต้องนั่งเครื่องบินนาน 12 ชั่วโมง ทำให้เธอมีอาการปวดหลังมากกว่าการเล่นกอล์ฟเสียอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น