xs
xsm
sm
md
lg

คนเก่งที่ยังไม่ดัง? / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลเลี่ยม “บั๊ด” คอว์ลี่ย์ (ซ้าย)
คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

ปีนี้รู้สึกว่าผมเขียนถึงคลื่นลูกใหม่ให้อ่านกันอยู่เรื่อยๆ แต่คลื่นลูกใหม่มาถี่จริงๆครับช่วงนี้ ล่าสุดโปรป้ายแดงฝีไม้ลายมือฉกาจฉกรรจ์ที่น่าจะรู้จักกันอย่างเนิ่นๆ เพราะได้สิทธิ์แข่งเต็มตัวปีหน้าเรียบร้อยแล้วคือ วิลเลี่ยม “บั๊ด” คอว์ลี่ย์ (William “Bud” Cauley) คนนี้มาแรงจริงๆครับ เราทำความรู้จัก Bud กันคร่าวๆนะครับ

Bud เกิดและโตใน Jacksonville, Florida เรียนหนังสือนอกระบบ โดยมีครูมาติวให้ที่บ้าน และเป็นนักกอล์ฟเยาวชนระดับแนวหน้าของสหรัฐอเมริกามาโดยตลอด รวมทั้งเคยเป็นเยาวชนมือ 1 ของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

หลังจากได้ทุนการศึกษาไปเรียนที่มหาวิทยาลัย Alabama เค้าก็กวาดรางวัลมามากมาย จุดเด่นสุดน่าจะอยู่ที่การติดทีม Walker Cup ของสหรัฐอเมริกา และเคยชนะ Ricky Fowler ใน Match play รอบแรกของการแข่งขัน U.S. Amateur ขณะที่ Ricky เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 1 ของโลก ปัจจุบันนี้ด้วยผลงานอันโดดเด่นในการแข่งขันระดับอาชีพ Bud Cauley จึงตัดสินใจเทิร์นโปรแทนที่จะเรียนปี 4 ต่อ

อีกไม่นานนักกอล์ฟคงจะคุ้นหูชื่อของ Bud Cauley กันมากขึ้น คล้ายๆกับที่เราคุ้น Ricky Fowler , Ryo Ishikawa หรือ Matteo Manassero เพราะในเวลาอันสั้นๆของการเป็นโปร Bud ได้ที่ 4 ร่วมในรายการ Viking Classic และ Utah Championship ได้ที่ 3 ในรายการ Frys.com Open แถมยังไม่เคยตกรอบเลยซักรายการตั้งแต่เทิร์นโปรมา ล่าสุดจากการแข่งไม่ถึง 10 รายการ เขาก็มีเงินสะสมเพียงพอที่จะได้แข่งขันต่อใน U.S. PGA Tour ปีหน้าเรียบร้อยแล้วด้วย

Bud Cauley คือคนที่ 6 ในประวัติของ U.S. PGA Tour ที่กระโดดจากมหาวิทยาลัยข้าม Q School สู่การเข้า U.S. PGA Tour แบบเต็มตัวตามรอยรุ่นพี่ 5 คนคือ Gary Hallberg ,Phil Mickelson ,Justin Leonard ,Ryan Moore และ Tiger Woods

ไม่แปลกนะครับถ้านักกอล์ฟยังไม่รู้จักโปรที่ชื่อ Bud Cauley เพราะเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว Ernie Eles เองที่ออกกับ Bud ยังได้ถามเขาเลยว่า “เมื่อไหร่จะเทิร์นโปร?” ทั้งๆที่เขาได้เทิร์นไปเรียบร้อยแล้ว

ยังดีที่หลานยังเกรงใจไม่ถามกลับไปว่า “แล้วอาเตรียมตัวเข้า Champions Tour หรือยังครับ?”
กำลังโหลดความคิดเห็น