xs
xsm
sm
md
lg

ยูเวปล่อย"เดล ปิเอโร"หลังซีซันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปิเอโร (ขวา) เตรียมอำลา ยูเวนตุส
ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาประกาศข่าวช็อกว่าเตรียมปล่อยตัว อเลสซานโดร เดล ปิเอโร ศูนย์หน้าระดับตำนานของทีมวัย 36 ปี หลังจากหมดสัญญาทันทีที่จบฤดูกาลนี้

โดย อันเดรีย อันเญลลี ยืนยันเรื่องดังกล่าวภายหลังจบการประชุมผู้ถือหุ้นของสโมสร “ม้าลาย” เมื่อวันอังคารที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า “จุดเชื่อมโยงระหว่าง ยูเวนตุส ยุคเก่า และ ยูเว ยุคใหม่ คือ กัปตันทีมของเรา อเลสซานโดร เดล ปิเอโร เขาเคยแสดงความต้องการที่จะอยู่ต่อไปอีก 1 ปีและนี่ก็จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาในสีเสื้อขาว-ดำ”

ทั้งนี้ เดล ปิเอโร ถือเป็นสัญลักษณ์ของ “ม้าลาย” นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ปาโดวา เมื่อปี 1993 โดยเป็นผู้ครองสถิติลงสนามให้กับสโมสรมากที่สุด รวมถึงเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์ของทีมเบียงโคเนรีด้วย ส่วนผลงานที่ผ่านมาพาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัยในปี 1996

ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าของชื่อเล่น “อเล็กซ์” ยังเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยืนหยัดรับใช้สโมสรดังแห่งเมืองตูริน หลังจากถูกปรับตกชั้นลงไปเล่นในเซเรีย บี ฤดูกาล 2006-2007 ในข้อหาพัวพันกับการล็อกผลการแข่งขันด้วย ส่วนเวลานี้เจ้าตัวยังไม่เปิดเผยถึงแผนการแขวนสตั๊ด แม้เคยออกมาบอกว่าจะไม่เล่นให้กับทีมอื่นนอกจาก ยูเวนตุส ก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น