xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊กส์” รับรางวัล Golden Foot Award ปี 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์ (ขวา) รับรางวัลจาก เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 แห่งโมนาโก
ไรอัน กิ๊กส์ ปีกพ่อมด “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวสดุดี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้านายชาวสกอต ผู้มีส่วนทำให้ตนประสบความสำเร็จในชีวิตการค้าแข้ง กระทั่งคว้ารางวัล Golden Foot Award ประจำปี 2011

โดย กิ๊กส์ รับรางวัล Golden Foot Award ประจำปี 2011 ซึ่งมอบให้แก่นักฟุตบอลอายุมากกว่า 29 ปี และยังไม่แขวนสตั๊ดสำหรับความสำเร็จในชีวิตการค้าแข้ง จากเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 แห่งโมนาโก เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 37 ปี เปิดเผยหลังจากรับรางวัลว่าความสำเร็จตลอด 20 ปีในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คงเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าปราศจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน “เขาเป็นคนเข้มงวดแต่ก็ยุติธรรม เขาต้องการให้ผู้เล่นทำอย่างเต็มที่เช่นเดียวกับที่เขาสั่งตัวเขาเอง เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดและมันเยี่ยมที่ได้มีเขาในชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพของผม”

กิ๊กส์ คว้ารางวัลเกียรติยศครั้งนี้ หลังได้รับคะแนนโหวตจากผู้สื่อข่าวนานาชาติมากที่สุดเอาชนะนักเตะคนอื่นที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอีก 9 คน นอกจากได้โล่รางวัลแล้ว ปีกชาวเวลส์จะประทับรอยเท้าฝากไว้บนถนน “The Champions Promenade” ในมอนติคาร์โล แบบเดียวกับพวกดาราฮอลลีวูด

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ชนะรางวัลนี้ และได้มีรอยเท้าของผมอยู่ร่วมกับนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมคนอื่น ผมโชคดีที่ได้เล่นกับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมหลายคน ทำงานกับผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่และสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ตอนนี้ผมยังสนุกกับการเล่นฟุตบอล ดังนั้นผมยังไม่คิดว่าจะเลิกเล่นเมื่อไร แต่ถ้าหากมันจะจบลงในวันพรุ่งนี้ ผมก็สามารถพูดได้ว่าผมมีชีวิตการค้าแข้งที่ยอดเยี่ยมและจะไม่ยอมแลกมันกับใคร” กิ๊กส์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ กิ๊กส์ คว้ารางวัลโดยได้รับคะแนนโหวตเอาชนะ เดวิด เบ็คแฮม อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ แอลเอ กาแล็กซี รวมถึง จานลุยจิ บุฟฟอน (ยูเวนตุส / อิตาลี), ดิดิเยร์ ดร็อกบา (เชลซี / ไอเวอรี โคสต์), ซามูเอล เอโต (แคเมอรูน / อันซี), อีเกร์ คาซิยาส (รีล มาดริด / สเปน), ฮาเวียร์ ซาเนตติ (อินเตอร์ มิลาน / อาร์เจนตินา), คาร์เลส ปูโยล (บาร์เซโลนา / สเปน), ราอูล (ชาลเก / สเปน) และ ชาบี (บาร์เซโลนา / สเปน)

สำหรับผู้เล่นที่เคยได้รับรางวัลก่อนหน้านี้ - ฟรานเชสโก ต็อตติ (2010), อเลสซาโดร เดล ปิเอโร (2007) และ โรแบร์โต บาจโจ (2003) จากอิตาลี โรนัลดินโญ (2009), โรแบร์โต คาร์ลอส (2008) และ โรนัลโด (2006) จากบราซิล อังเดร เชฟเชนโก (2005) จากยูเครน และ พาเวล เนดเวด (2004) จากสาธารณรัฐเช็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น