xs
xsm
sm
md
lg

"วอซเนียคกี"พ่ายอิตาเลียน ชวดป้องไชนาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอซเนียคกี ถูกคู่แข่งไล่ต้อนสองเซตสุดท้าย
คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก แชมป์เก่าไชนา โอเพน พลาดโอกาสป้องแชมป์เป็นสมัยที่ 2 หลังพลิกพ่าย ฟลาเวีย เพ็นเนตตา หวดหญิงจากแดนมักกะโรนีไป 2-1 เซต ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำก่อนเซตแรก ในการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ต.ค.

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์และดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการไชนา โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมทั้งประเภทชายและประเภทหญิง 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 142 ล้านบาท) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักหวดหญิงมือ 1 ของโลกจากแดนโคนม ลงสนามพบกับ ฟลาเวีย เพ็นเนตตา หวดหญิงชาวอิตาเลียน โดยเซตแรก เป็นทางวอซเนียคกี หวดเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 6-3 แต่พอเข้าสู่เซตสอง กลายเป็นเพ็นเนตตา ที่ไล่หวดมือ 1 ของรายการชนิดไม่ให้โอกาสแก้ตัว 6-0 เสมอกันที่ 1-1 เซต

เซตสามวอซเนียคกีมีโอกาสเก็บเซตได้หลังขึ้นนำ 6-5 เกม แต่กลับเปิดโอกาสให้คู่แข่งตีเสมอ 6-6 ต้องดวลไทเบรก และกลายเป็นเพ็นเนตตา ไล่หวดเอาชนะไปได้อย่างเหลือเชื่อ 7-6(7/2) ทำให้วอซเนียคกี ยุติเส้นทางป้องกันแชมป์ไว้เพียงรอบนี้เท่านั้น

โดย วอซเนียคกี เปิดเผยหลังปราชัยว่า "ฉันทำอย่างดีที่สุดแล้วในวันนี้ เพียงแต่ยังไม่ดีพอ ฉันมีโอกาสหลายครั้งแต่ไม่สามารถฉวยมันได้"

ผลดังกล่าวทำให้ เพ็นเนตตา จะเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ พบกับ อักนีซกา ราดวานสกา หวดสาวจากโปแลนด์ ที่เป็นฝ่ายเอาชนะผ่าน อนา อิวาโนวิช อดีตมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บไป 6-3,3-2 หลังแชมป์หญิงเดี่ยว เฟรนช์ โอเพน ปี 2008 ขอยอมแพ้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บในเซตที่สอง
อนา ตกรอบเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น