xs
xsm
sm
md
lg

“ป็อกบา” ห้าวขอนำผีฟัดหงส์ศึกแดงเดือด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสห้าวฝันลงสนามนำ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลุยเกมแดงเดือดที่ต้องไปเยือนรัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลางเดือนตุลาคมนี้
ป็อกบา ฝันลุยแดงเดือดปีนี้
ย้ายจาก เลอ อาฟร์ สโมสรเล็กๆ ในลีกฝรั่งเศส มาร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เมื่อปี 2009 แม้ยังไม่สามารถขึ้นมาเล่นให้ “ผีแดง” ชุดใหญ่สม่ำเสมอ ทว่า พอล ป็อกบา มีส่วนช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

มาในฤดูกาล 2011/12 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตติช มีนโยบายปั้นแข้งดาวรุ่งให้มีโอกาสลงเล่นชุดใหญ่มากขึ้น ซึ่ง ป็อกบา ก็อยู่ในข่ายเดียวกับ ทอม เคลเวอร์ลีย์ หรือว่า แดนนี เวลเบ็ค และดูเหมือนเกมแดงเดือดที่แอนฟิลด์ วันที่ 15 ตุลาคมนี้ ดาวเตะผิวสีอาจได้มีส่วนร่วมไม่มากก็น้อย

ซึ่ง ป็อกบา ที่ได้รับการยกย่องว่ามีสไตล์การเล่นคล้าย รอย คีน และ ปาทริค วิเอรา เผยกับสื่อเมืองผู้ดีว่า “ผมฝันเสมอว่าจะได้ลงสนามพบกับทีมอย่าง เชลซี และ ลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนี้ฝันของผมกำลังจะเป็นจริงแล้ว”

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ปัจจุบันนั่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เก็บไป 19 คะแนนจาก 7 นัด เท่ากับ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ทว่าประตูได้-เสียดีกว่า ขณะที่ ลิเวอร์พูล ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเช่นกัน เมื่อรั้งที่ 5 ห่างจ่าฝูง 6 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น