xs
xsm
sm
md
lg

“โจนส์” ปลื้มถูกยกเหมือน “ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล โจนส์
ฟิล โจนส์ แข้งสารพัดประโยชน์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดปลื้มถูกยกย่องทาบชั้น ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ ตำนานประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากการเปิดเผยของ “เทเลกราฟ” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

โจนส์ ถูกมองว่า เป็นการซื้อแห่งฤดูกาลหลังย้ายจาก แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ร่วมทัพ แมนฯยู เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 16.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) โดยเล่นได้ทั้งเซนเตอร์ฮาล์ฟ แบ็กขวา และกองกลางตัวรับ ออกสตาร์ทปีนี้ลงครบทั้ง 7 นัดใน พรีเมียร์ชิป อังกฤษ

แม้ว่าจะคนละตำแหน่งแต่ โจนส์ ถูกมองว่าคล้าย เอ็ดเวิร์ดส์ ตัวรุกของ แมนฯยู ที่เสียชีวิตด้วยวัย 21 ปีจากโศกนาฏกรรมเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ที่ มิวนิค เมื่อปี 1958 ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกภูมิใจมาก “ทั้งน่าภาคภูมิใจและวิเศษมากสำหรับผมที่ถูกมองว่าจะเก่งเทียบเท่ากับนักเตะอย่าง ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ เพราะว่าทุกคนล้วนต้องการถูกยกย่องเช่นนี้ เป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อมากจริงๆ”

“ทุกคนบอกผมเกี่ยวกับ ดันแคน ผมรู้ดีว่าสิ่งนี้มีความหมายกับ แมนฯยู มากแค่ไหน ทันทีที่มาถึงสนามซ้อมต้องมีคนคุยกันถึงนักเตะยุคของ เซอร์ แมตต์ บัสบี ทว่า ผมสนแต่สไตล์การเล่นของตนเองและจะทำงานอย่างหนักเพราะหนทางในอาชีพยังอีกยาวไกล” แข้งวัย 19 ปีทิ้งท้าย

เอ็ดเวิร์ดส์ ลงเล่น 151 ยิง 20 ประตูให้กับ แมนฯยู ก่อนที่จะเสียชีวิต โดย เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ตำนานของ “ผีแดง” อีกรายชมว่าเป็นนักเตะดีที่สุดที่เคยเล่นด้วย โดดเด่นทั้งยิงประตู ช่วยเกมรับ และการเข้าสกัด
กำลังโหลดความคิดเห็น