xs
xsm
sm
md
lg

โบอาสชง “มาตา” บุกถล่มถ้ำค้างคาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาตา จอมทัพคนใหม่ของ เชลซี
อังเดร บียาส-โบอาส นายใหญ่ เชลซี ชู ฮวน มาตา แนวรุกทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก 2010 จะเป็นคีย์แมนในการบุกคว้าชัยเหนือ บาเลนเซีย ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง คืนวันพุธที่ 28 กันยายนนี้ ฟากแข้ง “เจ้าค้างคาว” ลั่นเตรียมต้อนรับเพื่อนเก่าอย่างสาสมใจ

มาตา จะได้กลับไปเยือนถิ่นเก่า เมสตายา สเตเดียม หลังย้ายร่วมทัพ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,260 ล้านบาท) ก่อนเกม โบอาส กุนซือหนุ่มของ “สิงโตประจำกรุงลอนดอน” เชื่อว่า แข้งวัย 23 ปี จะพาทีมคว้าชัยเกมนี้ หลังจากนัดแรกก็ยิงได้ช่วยคว่ำ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 2-0 ส่วนฟอร์มในลีกก็กำลังดีวันดีคืน

กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าวว่า “มาตา คือ นักเตะที่มีทักษะล้นเหลือ ที่ผ่านมาเขาทำผลงานยอดเยี่ยมให้กับ บาเลนเซีย ในถ้วย แชมเปียนส์ ลีก ส่วนใน พรีเมียร์ชิป ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า มีดีเหมือนกัน แต่น่าจะเป็นเกมที่ยากไม่น้อย เพราะเราได้ดูเทปที่ บาเลนเซีย เสมอกับ บาร์เซโลนา 2-2 แล้ว ทว่า ถ้าเราชนะคงจะเป็นก้าวสำคัญสำหรับถ้วยใบนี้ และการผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์”

ขณะเดียวกัน พาโบล เอร์นานเดซ กองกลาง บาเลนเซีย ที่เกมแรกเสมอ เกงค์ 1-1 ก็เตรียมตัวต้อนรับ มาตา รูมเมทเก่าอย่างเต็มที่ “ผมใจจดจ่อกับการได้ดวล มาตา น่าจะพิเศษสำหรับเขาไม่น้อยที่ได้กลับบ้านอีกครั้ง ทว่า ไม่มีคำว่าเพื่อนยามอยู่ในสนาม เราทุกคนจะเล่นเต็มที่เพื่อเอาชนะทั้งเขาและ เชลซี”

สำหรับเกมนี้ เชลซี คงใช้บริการ เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงที่ฟอร์มเริ่มเข้าฝักซัดประตู 2 นัดติด แต่จะติดโทษแบนภายในประเทศ 3 นัดเพราะใบแดงนัดถล่ม สวอนซี 4-1 ประสานงานกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่ต้องร้างสนามถึง 4 สัปดาห์เพราะอาการบาดเจ็บ แต่กลับมายิงได้ในเกมเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น