xs
xsm
sm
md
lg

เกมจะก้าวหน้าอย่างไร…นักกอล์ฟอย่าลืมใส่สุขภาพ ตอนที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จากสุดยอดนวัตกรรม 60 อย่างในรอบ 50 ปี ที่ผ่านมาในวงการกอล์ฟ ผมได้คัดมาบอกเล่ากันเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพร่างกายของเพื่อนนักกอล์ฟเท่าที่โอกาสจะอำนวยให้ เริ่มกันต่อเลยดีกว่าครับ

7.การผ่าตัดเปลี่ยนหัวเข่าและสะโพก : ทั้งแจ็ค นิคลอส และทอม วัตสัน ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนข้อต่อตั้งแต่มีการประดิษฐ์คิดค้นขึ้นมาในห้วงศตวรรษหลังปี 1960 แล้ว การใช้โลหะและพลาสติกที่ได้จากการต่อโมเลกุลเพื่อเปลี่ยนแทนกระดูกที่เปราะบางมีความเป็นไปได้ที่กอล์ฟจะเป็นกีฬาที่เล่นได้ตลอดชีวิต

8.การฝึกเพื่อความสมบูรณ์ของร่างกาย : เมื่อหลายทศวรรษมาแล้ว ร่างกายที่มีกล้ามเนื้อเป็นมัดของนักกอล์ฟมือสมัครเล่นชั้นยอด แฟรงค์ สตราเนแฮน ถือกันว่าเป็นมนุษย์ประหลาด เป็นสิ่งที่ขัดขวางต่อการเป็นนักกอล์ฟชั้นนำ ทุกวันนี้ต้องขอบคุณต่อแกรี เพลเยอร์ กับไทเกอร์ วูดส์ ขอบคุณต่อรถเทรเลอร์ที่ติดตามรายการแข่งขันไปทั่ว ทำให้นักกอล์ฟทั้งหลายยอมรับว่าร่างกายที่สมบูรณ์จะนำไปสู่สกอร์ที่ดีขึ้นด้วย

9.เครื่องตรวจวัดเส้นทางเหิน : เราได้เห็นเครื่องตรวจวัดเส้นทางเหินของลูกกอล์ฟในทศวรรษที่ผ่านมา เช่น ระบบแทร็คแมนอันฉลาดหลักแหลมของเฟรดริค ทักเซน ซึ่งเปิดตัวในปี 2003 เป็นต้น เครื่องดังกล่าวนี้ได้ขยายตัวจากการเป็นเครื่องมือสำคัญในห้องทดลอง ออกไปสู่การเป็นเครื่องมือสำหรับช่วยขายไม้กอล์ฟ มันช่วยให้นักกอล์ฟสามารถหาไม้อันที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตน รวมทั้งลูกกอล์ฟ อย่างมีประสิทธิภาพ

10.ระบบเตือนสภาพอากาศร้ายแรง : ระบบต่างๆที่ตรวจจับสภาพอากาศที่มีอันตราย เช่น ฟ้าผ่า ได้ช่วยชีวิตนักกอล์ฟจำนวนนับไม่ถ้วน แต่น่าเสียใจที่มีสนามกอล์ฟจำนวนมากปฏิเสธที่จะติดตั้งมัน เพราะกลัวว่าจะถูกฟ้องร้องถ้าเครื่องมือดังกล่าวเสียหรือไม่ทำงาน

11.เส้นใยเครื่องแต่งกายแบบใหม่ : ทุกวันนี้เสื้อผ้านั้นทำขึ้นจากทุกสิ่งทุกอย่าง เช่น บางที่คุณอาจสวมกางเกงในบ็อกเซอร์ทำจากผ้าไหม สวมถุงเท้าไนลอน และสวมเสื้อผ้าฝ้ายชีวภาพ เป็นต้น แต่ชุดกันฝนที่ทั้งกันน้ำและระบายอากาศได้ คือ นวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับเครื่องแต่งกายชุดกอล์ฟ ต้องขอบคุณบ็อบ กอร์ ผู้พัฒนากอร์เท็กซ์ขึ้นมาในปี 1976

12.ครีมกันแดด : ขอให้คำนึงดูว่าคนอเมริกันหนึ่งในห้าคนจะเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง ครีมกันแดดถูกประดิษฐ์ขึ้นมาครั้งแรกในห้วงปี 1930 กว่าๆ แต่การกรองแสงอาทิตย์เอสพีเอฟอันสลับซับซ้อน ซึ่งปิดกั้นรังสีอุลตร้าไวโอเลตชนิดเอและบีซึ่งมีอันตราย เพิ่งจะมามีขึ้นเพียงสามทศวรรษเท่านั้นเอง

13.การวัดตัวจัดไม้กอล์ฟ : จ็อค ฮัทชิสัน และเจมส์ เบรด ได้พูดถึงเรื่องคุณค่าของการวัดตัวจัดไม้กอล์ฟให้แก่ผู้เล่นในตอนต้นๆ ของทศวรรษหลังปี 1900 แต่จนกระทั่งอีกเจ็ดทศวรรษต่อมา กรรมวิธีดังกล่าวจึงเริ่มต้นเป็นรูปเป็นร่างขึ้น โดยที่ Ping ได้นำเสนอระบบรหัสในปี 1972 ซึ่งเป็นระบบที่ความยาวของก้านและมุมที่ก้านทำกับหัวของไม้กอล์ฟเหมาะกับนักกอล์ฟแต่ละคน นอกจากนี้ในการจัดให้หัวไม้ ก้านและลูกกอล์ฟมีความลงตัวมากที่สุด คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ตีลูกไดรฟได้ระยะเฉลี่ยเพิ่มขึ้นพุ่งพรวดถึง 30 หลา ในรายการแข่งขันพีจีเอ จากปี 1992 ถึงปี 2005

ติดตามตอนจบในครั้งหน้านะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น