xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา"พักหวด สวมบททูตยูนิเซฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ รับหน้าที่เป็นทูตสันติภาพนานาชาติให้กับทางยูนิเซฟ
ยูนิเซฟ องค์กรพิทักษ์สิทธิเด็กทั่วโลก ได้ทำการแต่งตั้ง เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลก ชาวอเมริกัน ให้เป็นทูตสันติภาพนานาชาติ เพื่อทำหน้าที่ให้การสนับสนุนการเรียนการสอนแก่เด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาในแถบแอฟริกา และเอเชียในอนาคต

อดีตมือ 1 หญิงชาวอเมริกัน กลับมาทำงานร่วมกับยูนิเซฟอีกครั้งหลังจากเมื่อปี 2006 เซเรนาได้เดินทางไปที่ประเทศกานา เพื่อทำหน้าที่อาสาสมัครช่วยเหลือเด็กที่มีอาการป่วยเป็นไข้มาลาเรีย รวมถึงมอบมุ้งกันยุงให้เด็กเอากลับไปใช้ที่บ้านของตัวเอง

โดย ยูนิเซฟเปิดเผยหน้าที่ใหม่ของแชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัย ว่าในปีนี้ เซเรนาจะเป็นฝ่ายทำหน้าที่ช่วยเหลือและให้การสนับสนุนการเรียนการสอนของเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา ที่โรงเรียนของยูนิเซฟในแถบแอฟริกา รวมถึงโรงเรียนในแถบเอเชีย ที่กำลังจะริเริ่มขึ้นในอนาคต

นักหวดหญิงวัย 29 ปี กล่าวหลังเข้ารับตำแหน่งว่า "ฉันเชื่อว่าเด็กๆทุกคนสมควรได้รับโอกาสที่จะทำบางสิ่งเพื่อพัฒนาชีวิตของพวกเขา ฉันให้สัญญาไว้แล้วว่าจะร่วมกับยูนิเซฟ ดูแลคุณภาพชีวิตทางการศึกษาแก่เด็กๆ และช่วยเหลือให้พวกเขาสามารถสร้างอนาคตที่สดใสสำหรับตัวเอง ครอบครัว และสังคมอีกด้วย"

ทั้งนี้ นักเทนนิสหญิงชาวอเมริกันกลายเป็นทูตของยูนิเซฟคนล่าสุด ต่อจาก ออเดรย์ เฮบเบิร์น,มีอา ฟาร์โรว สองนักแสดงชื่อดัง,เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการฟุตบอล และ ชากีรา นักร้องสาวชื่อดัง
กำลังโหลดความคิดเห็น