xs
xsm
sm
md
lg

ไฟเขียวผีขายหุ้นที่สิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตระกูลเกลเซอร์
"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับอนุญาตจากตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ให้เปิดขายหุ้นแก่สาธารณชนได้ ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่าราชวงศ์กาตาร์เตรียมทุ่มเงิน 1.5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 7.5 หมื่นล้านบาท) ซื้อกิจการของแชมป์ลีกลูกหนังเมืองผู้ดี 19 สมัยจากตระกูลเกลเซอร์

โดยประเด็นแรกการขายหุ้นที่ตลาดสิงคโปร์ สื่อเมืองผู้ดีอย่าง "เดลีเมล" รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของแผนการดำเนินการ แต่เชื่อว่าตระกูลเกลเซอร์จะปล่อยหุ้นออกขายจำนวน 25 เปอร์เซนต์ โดยหวังระดมเงินได้ราว 600 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท) เพื่อนำมาชำระหนี้สินที่มีอยู่ 515 ล้านปอนด์ (ประมาณ 25,750 ล้านบาท)

สื่อคาดหมายอีกว่าหุ้นที่จะปล่อยออกขายบางส่วน ผู้ซื้อไม่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงโหวต ซึ่งหมายความว่าตระกูลเกลเซอร์ยังมีสิทธิ์ขาดเต็มที่ในการบริหารกิจการของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งประกาศผลการประกอบการระยะเวลา 1 ปีจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนว่าสโมสรมีกำไร 110.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5.3 พันล้านบาท)

ขณะเดียวกัน "เดลีเมล" ก็รายงานข่าวว่า ราชวงศ์กาตาร์ เตรียมยื่นข้อเสนอจำนวน 1.5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 7.5 หมื่นล้านบาท) ให้แก่ตระกูลเกลเซอร์พิจารณาเพื่อขอเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้ง แม้ว่าเศรษฐีชาวอเมริกันเคยปฏิเสธขายก่อนหน้านี้ แต่ด้วยสภาพตลาดในปัจจุบันที่มีการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอาจทำให้พวกเขาเปลี่ยนใจหันมาทำข้อตกลงด้วยก็ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น