xs
xsm
sm
md
lg

หมีขาวไร้พ่าย, สโลวีเนียเฮลิ่วยูโรบาสเกต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้เล่นทีมชาติรัสเซียฉลองชัยชนะร่วมกัน
เซอร์ไก โมเนีย ชู๊ตติ่งการ์ดของทีมชาติรัสเซีย ทำ 8 แต้มในควอเตอร์สุดท้ายช่วย "หมีขาว" เฉือนเอาชนะ มาซิโดเนีย 63-61 ในเกมสุดท้ายของรอบสอง กลายเป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครในศึกยูโรบาสเกต 2011 ที่ประเทศลิธัวเนีย เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดย รัสเซีย อดีตแชมป์ปี 2007 ซึ่งรอบสองมีสถิติชนะ 5 แพ้ 0 ได้เป็นแชมป์กลุ่มเอฟ ผ่านเข้าไปเจอกับ เซอร์เบีย ทีมอันดับสี่จากกลุ่มอีในรอบ 8 ทีมสุดท้ายซึ่งจะดวลแบบน็อคเอาท์ ขณะที่ มาซิโดเนีย มีสถิติชนะ 4 แพ้ 1 เป็นอันดับสองของกลุ่มจะเจอกับ เจ้าภาพ ลิธัวเนีย ในรอบต่อไป

ด้าน สโลวีเนีย ได้การทำ 14 แต้มจาก เอราเซม ลอร์เบ็ก ผู้เล่นตำแหน่งฟอร์เวิร์ด และอีก 13 แต้มจาก อูรอส สโลการ์ อดีตเซนเตอร์ของ โตรอนโต แร็พเตอร์ส ช่วยให้ทีมเอาชนะ ฟินแลนด์ 67-60 มีสถิติชนะ 2 แพ้ 3 คว้าอันดับสี่ของกลุ่มเอฟผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเจอกับ "แชมป์เก่า" สเปน จ่าฝูงจากกลุ่มอี

ส่วน กรีซ ซึ่งผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับสามของกลุ่มเอฟเรียบร้อยแล้ว ก็เอาชนะ จอร์เจีย อีก 73-60 โดยรอบต่อไปดวลกับ ฝรั่งเศส ซึ่งมี โทนี พาร์เกอร์ โทนี พาร์เกอร์ การ์ดชื่อดังจาก ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เป็นตัวชูโรง
กำลังโหลดความคิดเห็น