xs
xsm
sm
md
lg

นารายณ์ฮิลล์กับธรรมชาติสมบูรณ์ใกล้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรีนแฝดหลุม 9 และ 18 จากภาพมุมสูง
โดย: วราพร ปานบุญห้อม

นารายณ์ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ เป็นสนามที่ได้รับการยอมรับว่ามีการวางเลย์เอ้าท์ที่สวยงามมากสนามหนึ่งของเมืองไทย ลักษณะพื้นที่เป็นภูเขา มีเนินต่างระดับลดหลั่นกันไป มีความสวยงามสุดสายตา ด้วยความชำนาญ และประสบการณ์ของพลตรีวีรยศ เพ็ชรบัวศักดิ์ ผู้ออกแบบสนามตามสภาพภูมิประเทศเชิงเขา ที่มีแลนสเคปเป็นลักษณะเนินเขา มีความต่ำสุดและสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 60 เมตร ดังนั้นแต่ละหลุมจึงมีการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ และสีสันของสนามแห่งนี้ อีกจุดหนึ่งของความแตกต่างกว่าสนามอื่นๆ ก็คือการนำหินที่ได้จากพื้นที่ในบริเวณก่อสร้างสนามกอล์ฟมาตกแต่งเป็นแลนด์สเคป โดยทำเป็นแลนด์มาร์ค เขื่อนหินริมทะเลสาบ ขอบกรีนให้มีความสวยงาม สนามแห่งนี้ยังมีบรรยากาศที่ดีมาก มีลมพัดตลอดทั้งปี เพราะได้รับอิทธิพลจากลมในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์พัดผ่านเข่ามาทำให้ในพื้นที่บริเวณสนามเย็นสบาย แม้ในช่วงที่มีอากาศร้อน นักกอล์ฟจะได้สัมผัสกับความท้าทายและความเป็นธรรมชาติ หญ้าที่ใช้เลือกใช้หญ้า Paspalum ในแฟร์เวย์ ทีออฟ และรัฟ ส่วนหญ้าบนกรีนใช้ Tif Dwarf ซึ่งเป็นหญ้าที่ได้รับความนิยมในประเทศสหรัฐอเมริกา
ซิกเนเจอร์โฮล หลุม 13 พาร์ 4
ซิกเนเจอร์ โฮล หรือหลุมสัญลักษณ์ของนารายณ์ฮิลล์ ก็คือหลุม 13 พาร์ 4 ระยะ 464 หลา เป็นหลุมที่มีความสวยงาม และท้าทาย ท่านนักกอล์ฟจะต้องทีช็อตผ่านต้นข่อยที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ไปวางทางด้านขวาของแฟร์เวย์ให้ได้ เพื่อที่จะเล่นช็อตแอพโพรชข้ามน้ำได้ง่ายขึ้น สำหรับความยาก-ง่ายของหลุมนี้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งธงบนกรีน ถ้าตำแหน่งของธงอยู่บนซ้ายของกรีน จะมีความยากและท้าทายมากทีเดียว เป็นหลุมที่นักกอล์ฟจะต้องมีความพร้อมทั้งพละกำลัง และความแม่นยำ จึงจะสามารถพิชิตหลุมนี้ได้ สำหรับผู้ออกแบบเป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 13 เพื่อเป็นเกียรติของรุ่น จึงได้ใช้หลุมที่ 13 นี้เป็น Signature Hole
เบิร์ดอายวิวของสนามนารายณ์ฮิลล์
ลักษณะเด่นและเสน่ห์ของนารายณ์ฮิลล์ เป็นการออกแบบอย่างผสมผสานความเป็นหนึ่งระหว่างสนามกอล์ฟกับธรรมชาติที่สมบูรณ์เข้าไว้ด้วยกัน โดยดำริของคุณอภิรักษ์ วิชินโรจน์จรัล ประธานกรรมการบริหาร ที่อยากจำลองสวนพฤกษศาสตร์ ปลูกพรรณไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด นอกจากจะเห็นได้การนำหินขนาดใหญ่น้ำหนักแต่ละก้อนกว่า 40 ตัน ตั้งซ้อนกันประจำหลุมแต่ละหลุม เอาต้นไม้ไทยๆ ที่หายากปลูกลงประจำแต่ละหลุม และแต่ละหลุมจะมีชื่อตามพันธุ์ไม้ชนิดนั้นๆ อาทิ หลุม 1 กฤษณา, หลุม 4 จันทน์กะพ้อ, หลุม 10 อินทนิล, หลุม 13 กันเกรา และหลุม 18 มหาชัย โดยข้อมูลของพันธุ์ไม้แต่ละชนิดจะแกะสลักลงบนหินที่ตั้งประจำหลุม ทั้งชื่อไทยและชื่อทางพฤกษศาสตร์ เพื่อจะได้อยู่คงทนไปตราบนานเท่านาน
วิวสวยๆ ที่หลุม 5 พาร์ 5
จากที่กล่าวมาแล้วจะเห็นว่า นอกจากท่านนักกอล์ฟจะได้รับความสนุกสนานของกีฬาแล้ว ยังจะได้รับความรื่นรมย์กับพรรณไม้น้อยใหญ่นานาชนิด ที่หาดูได้ยากในปัจจุบันทำให้สนามกอล์ฟนารายณ์ฮิลล์ ได้กลายเป็นแหล่งสะสมพันธุ์ไม้ต่างๆ สามารถใช้เป็นแหล่งศึกษาหาความรู้เหมือนเป็นห้องสมุดธรรมชาติขนาดใหญ่ได้อีกแห่งหนึ่ง

นารายณ์ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ ตั้งอยู่ที่ ตำบลวังเพลิง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี อยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวมากนัก โดยเฉพาะห่างจากตัวเมืองลพบุรีเพียงแค่ 40 กิโลเมตร ห่างจากแยกพุแค จังหวัดสระบุรีไม่ไกลนัก หากท่านนักกอล์ฟต้องการสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมก็จะขอแนะนำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทุ่งทานตะวัน น้ำตกวังก้านเหลือง เส้นทางมหัศจรรย์อุโมงค์ต้นไม้ และแหล่งโบราณสถาน อาทิ พระปรางค์สามยอด และ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ เป็นต้น
หลุม 10 พาร์ 4 ตีลงเขาอย่างแรง
นอกจากตัวสนามกอล์ฟสุดอเมซิ่งแล้วยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น โรงแรม, วิลล่า, ภัตตาคาร, โปรช็อป, ล็อคเกอร์ รูม, สนามไดร์ฟ, กรีนซ้อมชิพ-พัตต์ เป็นต้น สำหรับโปรโมชั่นดีๆ ให้นักกอล์ฟได้เลือกใช้บริการ อาทิ สปอร์ตเดย์ทุกวันจันทร์และวันพุธ ค่ากรีนฟี 500 บาท เล่นได้ทั้งวัน ค่าแคดดี้ 250 บาทต่อ 18 หลุม ค่ารถกอล์ฟ 600 บาทต่อ 18 หลุม

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. (036) 426-545-6 หรือที่เว็บไซต์ www.naraihillgolf.com
หินยักษ์หลังกรีนหลุม 11
บ้านพักสไตล์วิลล่า
บรรยากาศยามค่ำคืน
กำลังโหลดความคิดเห็น