xs
xsm
sm
md
lg

พ่อรับใจแป้วนึกว่า "เซเรนา" ตายแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา สะใจลิ่วรอบ 16 คนสุดท้าย
พ่อของ เซเรนา วิลเลียมส์ รับคิดว่าลูกสาวคงจะต้องเสียชีวิตเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังมีอาการลิ่มเลือดคั่งที่ปอด ล่าสุดอดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกฟอร์มดีวันดีคืนกรุยทางผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2011" ชิงเงินรางวัลรวมทั้งประเภทชายและประเภทหญิง 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ณ ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียบร้อยแล้ว

เซเรนา หวดสาวชาวสหรัฐฯ แชมป์ ยูเอส โอเพน 3 สมัย ลงแข่งรอบ 3 เอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือวางอันดับ 4 ของรายการจากเบลารุส 2-0 เซต 6-1,7-6(7/5) ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ อนา อิวาโนวิช สาวหน้าหวานชาวเซิร์บมือ 16 ที่เอาชนะ สโลน สเตเฟนส์ คู่แข่งเจ้าถิ่น 2-0 เซต 6-3,6-4 ต่อไป

หลังเกม ริชาร์ด พ่อของ เซเรนา ออกมาให้สัมภาษณ์ทึ่งกับฟอร์มของลูกสาว เพราะก่อนหน้านี้อาการเป็นตายเท่ากัน หลังต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ลอส แองเจลิส เมื่อเดือนมีนาคมเพื่อผ่าตัดลิ่มเลือดที่ปอด "ผมคิดว่าเธอกำลังจะตาย ก็ไม่รู้จริงๆ ว่าผ่านช่วงเวลานั้นมาได้อย่างไร"

ส่วน เซเรนา ย้อนกล่าวถึงช่วงยากลำบากที่สุดในชีวิตว่า "ฉันพยายามทำตัวเองให้สบายๆ เพราะไม่ต้องการให้ครอบครัวตื่นตกใจ คิดว่าน่าจะเป็นช่วงที่ใจเย็นที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ รวมถึงพยายามทำตัวเองให้แข็งแกร่งเพื่อทุกคน" พร้อมกันนี้ยืนยันว่าประสบการณ์เฉียดตายช่วยให้เธอมีทัศนคติอะไรใหม่ "ฉันคิดว่ามีส่วนเล็กน้อย เทนนิสเป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก ฉันรักและชอบการแข่งขัน แต่จริงๆ แล้วชีวิตก็ไม่ได้อยู่บนคอร์ตทั้งหมด มีบางครั้งที่หลายอย่างผิดพลาด"

สำหรับ เซเรนา ต้องร้างวงการเทนนิสไปนานพอสมควร หลังจากได้รับบาดเจ็บที่เท้า ก่อนเข้ารับการผ่าตัดลิ่มเลือดที่ปอดไม่นาน จนทำให้อันดับรูดรั้งมือ 175 ของโลก ทว่าหวดวัย 29 ปีก็เร่งตัวเองขึ้นมาจนคว้าแชมป์ 2 รายการติดก่อนจะมาลุยศึก ยูเอส โอเพน
ริชาร์ด พ่อของ เซเรนา
กำลังโหลดความคิดเห็น