xs
xsm
sm
md
lg

อดีตการ์ด NBA ฆ่าล้างแค้น ? หลังโดนปล้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จาวาริส คริตเตนตัน ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมสาววัยรุ่นที่แอตแลนตา กำลังโดนสอบสวนประเด็นฆ่าล้างแค้นหรือไม่ หลังจากเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อดีตการ์ด "พ่อมด" วอชิงตัน วิซาร์ดส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) โดนวัยรุ่นดักปล้น
คริตเตนตัน เห็นทีต้องสู้คดีกันยาวๆ
วงการกีฬามะกันเป็นที่ฉาวโฉ่เมื่อ จาวาริส คริตเตนตัน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม จูเลียน โจนส์ สาววัย 22 ปี ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตกลางถนนที่แอตแลนตา เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยคมกระสุนปริศนาถูกยิงออกมาจากรถ SUV ซึ่งตำรวจเชื่อว่ามาจากอดีตการ์ดจ่ายระดับ NBA แต่คุณแม่ลูกสี่รายนี้ไม่ใช่เป้าหมายของมือปืน และเรื่องนี้น่าจะเชื่อมโยงไปถึงเหตุการณ์ปล้นที่เกิดขึ้นในเดือนเมษายน

โดยเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.50 น. แหล่งข่าวรายงานว่าขณะที่ คริตเตนตัน พร้อมเพื่อนอีกคนเดินออกมาจากร้านตัดผม ปรากฏว่ามีชายวัยรุ่น 2 ราย หยิบปืนขึ้นมาดักปล้นอดีตการ์ดดีกรีดราฟท์คนที่ 19 ของปี 2007 ซึ่ง คริตเตนตัน ให้การกับตำรวจว่า เขาโดนสั่งให้ชูมือขึ้น จากนั้นคนร้ายก็ปลดสร้อยคอฝังเพชรมูลค่า 25,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 แสนบาท) รวมทั้งยังเอานาฬิกาหรูราคา 3 หมื่นเหรียญฯ (ราว 9 แสนบาท) บวกกับ ไอโฟน และเงินสดอีก 25 เหรียญฯ (750 บาท) หายเข้ากลีบเมฆ

จากเรื่องดังกล่าวสื่อมะกันเชื่อว่าอาจทำให้ คริตเตนตัน คับแค้นใจและเมื่อเจอแก็งค์วัยรุ่นที่คิดว่าใช่กลุ่มที่ดักปล้นตนจึงระเบิดอารมณ์ยิงใส่ อย่างไรก็ดี โจนส์ (เหยื่อสาว) ตามรายงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นครั้งนั้น จึงอาจเป็นการยิงผิดตัวหรือโดนลูกหลง

ด้าน ทรอนทาวิเชียส สตีเฟนส์ หนุ่มวัย 18 ปี ที่ขับรถยนต์เชฟโลเลต ทาโฮ ไฮบริด เดินทางออกมาจากบ้านพักของ โจนส์ ด้วยกัน ยืนยันไม่รู้จัก คริตเตนตัน มาก่อน และก็เชื่อว่า โจนส์ ไม่ใช่เป้าหมายของมือปืนแน่นอน "ผมไม่รู้จักเขามาก่อนเลย ในชีวิตผมไม่เคยเห็นเขา จนกระทั่งมีเหตุการณ์ยิงกัน"

อย่างไรก็ดี เอลดริดจ์ ซักก์ส ทนายความส่วนตัวของการ์ดวัย 23 ปี ยืนยันเบื้องต้นว่าลูกความของตนไม่ได้อยู่ในรถยนต์ SUV ที่ใช้ยิงเหยื่อสาวแน่นอน ขณะเดียวกัน ไบรอัน สตีล ฝ่ายกฎหมายอีกคนหนึ่งของ คริตเตนตัน ไม่ยอมรับโทรศัพท์หรือตอบกลับอีเมล์ของบรรดาสื่อมวลชนที่พยายามถามไถ่ความคืบหน้าของคดี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สำหรับ คริตเตนตัน สมัยอยู่กับ วิซาร์ดส เคยมีปัญหาทะเลาะกับ กิลเบิร์ต อารีนาส อดีตเพื่อนร่วมทีม ถึงขั้นชักปืนขึ้นมาขู่กันในห้องพักนักกีฬา ทำให้ NBA สั่งห้ามลงสนามไป 38 เกม ปัจจุบันเจ้าตัวต้องลดระดับไปเล่นให้ ดาโกตา วิซาร์ดส ในเอ็นบีเอ ดี-ลีก (National Basketball Development League) แต่ ณ วันนี้โดนลีกแบนเป็นที่เรียบร้อย
กำลังโหลดความคิดเห็น