xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" รั้งมือ 3 สแลมยูเอส "เซเรนา" มือ 28

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา นักหวดลูกสักหลาดสาวสวยชาวรัสเซียถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 3 ในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ขณะที่ เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตหมายเลข 1 ของโลกได้เป็นมือวางอันดับ 28 ของรายการ
ชาราโปวา ล่าแชมป์ยูเอส โอเพน ในฐานะมือ 3 ของรายการ
ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี รายการยูเอส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวมทั้งประเภทชายและประเภทหญิง 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ที่สังเวียนฟลัชชิง มีโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา มีกำหนดแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคมถึง 11 กันยายนนี้

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันยูเอส โอเพน ได้ประกาศการจัดมือวางอันดับในประเภทหญิงเดี่ยวออกมาแล้ว ปรากฏว่า “นางฟ้ามาเรีย” อดีตแชมป์ปี 2006 ที่เพิ่งขึ้นมารั้งมือ 4 ของโลกจากการคว้าแชมป์เวสเธิร์น แอนด์ เซาเธิร์น ซินซินเนติ โอเพน ถูกจัดให้เป็นมือ 3 ของรายการ ภายหลัง คิม ไคลจ์สเตอร์ส มือ 3 ของโลกชาวเบลเยียมมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้องขอถอนตัวจากการป้องกันแชมป์

ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ ดีกรีแชมป์ 3 สมัยที่ไต่จากอันดับ 175 ของโลกขึ้นมารั้งมือ 29 ของโลก ภายหลังคว้าแชมป์รายการแบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก และ โรเจอร์ คัพ ฉลองการคัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บในรอบเกือบ 1 ปี ถูกจัดให้เป็นมือ 28 ของรายการ

ผลการจัดมือวางอันดับประเภทหญิงเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน 2011 ที่น่าสนใจ
1. คาโรไลน์ วอซเนียคกี (เดนมาร์ก)
2. เวรา ซโวนาเรวา (รัสเซีย)
3. มาเรีย ชาราโปวา (รัสเซีย)
4. วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส)
5. เปตรา ควิโตวา (เช็ก)
6. หลี่ น่า (จีน)
7. ฟรานเชสกา สเคียโวเน (อิตาลี)
8. มาริยง บาร์โตลี (ฝรั่งเศส)
9. ซามานธา สโตเซอร์ (ออสเตรเลีย)
10. อันเดรีย เพ็ตโควิช (เยอรมนี)
16. อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย)
28. เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ)
กำลังโหลดความคิดเห็น