xs
xsm
sm
md
lg

"โฮล์มส์" ผ่าสมองขอถอน "บาร์เคลย์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เจบี โฮล์มส์ นักกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน “เดอะ บาร์เคลย์ส” รายการแรกของเฟดเอ็กซ์คัพ เพลย์ออฟ ซีรีส์ ที่จะดวลสวิงในสัปดาห์นี้ (25-28 ส.ค.) เนื่องจากมีคิวเข้ารับการผ่าตัดสมองในวันที่ 1 กันยายนที่จะถึงนี้ หลังมีการเวียนศีรษะอย่างรุนแรง จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ โฮล์มส์ เกิดอาการวิงเวียนศีรษะอย่างรุนแรง (Vertigo-like Symptoms) หลังจบการแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป" เมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งอาการดังกล่าวจะมีความรู้สึกกับคล้ายสภาพแวดล้อมรอบตัวหมุน และจะมีอาการคลื่นไส้อาเจียน

โดย เจบี วัย 29 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "เวลานี้ผมรู้จักชื่ออาการที่ตนเองเป็นแล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าวิตกอะไรมากนัก เนื่องจากที่ได้สอบถามอาการกับแพทย์ และได้รับคำตอบว่าอาการที่เป็นหากได้รับการรักษา และพักฟื้นจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ซึ่งนี่ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้กลับมาลงสนามเล่นกอล์ฟอีกครั้ง และกลับมาใช้ชีวิตปกติได้เสียที"

นอกจากนั้น โฮล์มส์ ยังทิ้งท้ายว่า "จากที่รับทราบรายละเอียดมา การผ่าตัดครั้งนี้ไม่ใช่การผ่าตัวใหญ่อย่างที่คิดไว้ โดยจะใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น และสถิติการผ่าตัดนั้นถือว่าประสบความสำเร็จดีเยี่ยมทุกราย ดังนั้นผมจึงรู้สึกผ่อนคลายมากที่จะเข้ารับการรักษา"

สำหรับ เจ้าของแชมป์พีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ (เอฟบีอาร์ โอเพน 2006,2008) จะเข้ารับการผ่าตัด ณ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย จอห์นส์ ฮอพกินส์ ที่รัฐแมรีย์ แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 1 กันยายน 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น