xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ก่อตั้ง "แอร์เอเชีย" เทคโอเวอร์ "คิวพีอาร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี เฟอร์นานเดส ชูเสื้อเปิดตัวกับ คิวพีอาร์
โทนี เฟอร์นานเดส มหาเศรษฐีชาวมาเลเซีย ผู้ก่อตั้งสายการบินแอร์เอเชีย เข้ามาเทคโอเวอร์กิจการสโมสร ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมน้องใหม่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย เฟอร์นานเดส วัย 47 ปี ซื้อหุ้น 66 เปอร์เซ็นต์ของ “คิวพีอาร์” มาจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่คนก่อนอย่าง ฟลาวิโอ บริอาตอเร และ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน สองหัวเรือใหญ่ของวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก และจะบริหารงานร่วมกับตระกูลมิตทาล มหาเศรษฐีจากอินเดียที่ถือหุ้นอีก 33 เปอร์เซ็นต์

ด้าน เฟอร์นานเดส ซึ่งควบตำแหน่งทีมบอสของ ทีมโลตัส ในศึกฟอร์มูลาวันชิงแชมป์โลกให้สัมภาษณ์เปิดตัวผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร www.qpr.co.uk ว่า “คิวพีอาร์ เปรียบเสมือนเพชรที่ยังไม่ผ่านการเจียระไน และผมหวังว่าจะเข้าเปลี่ยนแปลงสโมสรแห่งนี้ให้กลายเป็นเพชรน้ำเอกให้ได้ แม้ตัวผมจะเป็นแฟนบอลของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่คิวพีอาร์ก็เป็นหนึ่งในทีมแรกๆ ที่ผมได้เข้ามาชมเกมในสนามสมัยยังเป็นเด็ก”

ทั้งนี้ เฟอร์นานเดส จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานของ คิวพีอาร์ โฮลดิงส์ ลิมิเต็ด (QPR Holdings Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสโมสร โดยเจ้าตัวถูกจัดให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในอันดับ 19 ของประเทศมาเลเซียจากการถือครองทรัพย์สินราว 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,000 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น