xs
xsm
sm
md
lg

อย่าคิดทาบผี "เรนา" แนะหงส์มุ่งคืนท็อปโฟร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฆเซ เรนา นายทวาร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปรยให้เพื่อนร่วมทีมอย่าเพิ่งคิดถึงการกระชาก "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงจากบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขอให้มุ่งมั่นนำต้นสังกัดกลับคืนสู่ท็อปโฟร์ให้ได้ก่อนในฤดูกาล 2011/12
เรนา ให้หงส์มองทีละก้าวเริ่มจากคืนท็อปโฟร์
การเข้าป้ายเพียงอันดับ 6 เมื่อซีซันที่ผ่านมา ทำให้ เคนนี ดัลกลิช กุนซือจอมเก๋าร้องของบบอร์ดบริหารผลาญเงิน 48.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.4 พันล้านบาท) ในการดึงนักเตะสตาร์เข้าสู่รั้วแอนฟิลด์ ช่วงซัมเมอร์ ทำให้เหล่า "เดอะค็อป" รวมถึง นักเตะอีกหลายคนภายในทีมคาดหวังไปไกลถึงการชิงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับทั้ง "แชมป์เก่า" แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือแม้แต่ อาร์เซนอล

อย่างไรก็ดีล่าสุด โฆเซ เรนา พูดถึงสิ่งที่ "หงส์แดง" ต้องมุ่งมั่นในซีซันนี้ "สิ่งแรกที่เราต้องทำกันคือ การกลับคืนสู่ 4 อันดับแรกของตาราง เพื่อกลับไปเล่นฟุตบอลยุโรป (ถ้วยใบใหญ่) แล้วในฤดูกาลหน้าเราค่อยมานึกถึงการกระโดดขึ้นไปท้าทายตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก"

"ผมมักจะคุ้นเคยกับการต้องเล่นเกมยุโรปกลางสัปดาห์ ดังนั้นนี่จึงถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม ใครๆ ต่างพูดว่า ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประโยชน์จากการไม่มีเกมช่วงมิดวีค ผมก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะเราไม่ต้องเผชิญกับโปรแกรมที่หนักเกินไป ส่วนการเซ็นสัญญานักเตะใหม่จะช่วยเราได้มากในเกมลีกปีต่อๆ ไป สำหรับ ลิเวอร์พูล มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ เราทุกคนต่างหวังตามรอยตำนาน (คืนสู่แชมป์ลีกสูงสุด) ให้ได้" นายด่านทีมชาติสเปนวัย 28 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ ลิเวอร์พูล ประเดิมซีซันใหม่ด้วยการเปิดบ้านทำได้แค่เสมอ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 1-1 และคืนวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ "คิง เคนนี" ต้องพาลูกทีมไปเยือนถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่นัดแรกบุกเจ๊า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-0
กำลังโหลดความคิดเห็น