xs
xsm
sm
md
lg

โจรเรียกค่าไถ่ตัวพ่อ "มิเกล" 3.93 ล้านบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเกล (ซ้าย) ได้รับข่าวดีว่าคุณพ่อยังมีชีวิตอยู่
จอห์น โอบี มิเกล มิดฟิลด์ทีมชาติไนจีเรียของ เชลซี ได้รับข่าวที่พอจะทำให้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง เมื่อแก๊งโจรที่ลักพาตัวคุณพ่อไปมีการติดต่อกลับมายังครอบครัวของเขาแล้ว โดยเรียกร้องค่าไถ่ตัว 20 ล้านไนรา (ประมาณ 3.93 ล้านบาท)

กองกลางวัย 24 ปีได้รับข่าวร้ายก่อนลงสนามให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาลที่บุกเสมอ สโต๊ค ซิตี 0-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ไมเคิล โอบี พ่อของตนเองซึ่งทำธุรกิจบริษัทขนส่งอยู่ในเมืองจอสทางภาคกลางของประเทศไนจีเรียหายตัวไปตั้งแต่วันศุกร์ (12 ส.ค.) และคาดว่าเป็นการลักพาตัว

ล่าสุด เอเบเล โอบี พี่ชายของ มิเกล เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ www.supersport.com ว่ามีการติดต่อมาจากกลุ่มโจรแล้ว “มีคนกลุ่มหนึ่งโทรศัพท์มาหาคุณแม่ เพื่อบอกว่าสามีของท่านถูกจับตัวเอาไว้ ซึ่งคุณแม่ก็ได้แต่ร้องไห้และขอร้องให้พวกคนที่ลักพาตัวสามีของท่านปล่อยตัวออกมา ก่อนที่คนพวกนั้นจะเรียกร้องให้ท่านออกไปพบและนำเงินก้อนหนึ่งไปให้ แต่อย่างน้อยเราก็รู้ว่าตอนนี้คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากได้ยินเสียงของท่านผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งได้แต่หวังว่าท่านจะได้รับการปล่อยตัวออกมาโดยเร็ว”

ขณะที่ โทนี โอบี ลูกชายคนโตของ ไมเคิล โอบี กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราได้รับโทรศัพท์จากกลุ่มโจรลักพาตัว 2 ครั้งซึ่งยืนยันว่าคุณพ่อของเราตกเป็นตัวประกัน พร้อมทั้งบอกว่ารถของคุณพ่อจอดอยู่ที่ไหนซึ่งตอนนี้มีการติดตามจนพบแล้ว แต่ผมยังบอกไม่ได้ว่าเราพบรถของคุณพ่อที่ไหน”

ด้าน อาเปฟ จาค็อบ โฆษกตำรวจท้องถิ่นออกมาเปิดเผยในภายหลังว่ากลุ่มโจรลักพาตัวได้เรียกค่าไถ่จำนวน 20 ล้านไนรา หรือประมาณ 78,500 ปอนด์ (ราว 3.93 ล้านบาท) ซึ่งไม่ถือว่าเหลือบ่ากว่าแรงสำหรับ มิเกล ซึ่งน่าจะได้รับค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์จาก เชลซี มากกว่า 60,000 ปอนด์ (ราว 3 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น