xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม "นอร์ท เฟซ" จัดวิ่งมาราธอน 100 กม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"The North Face® " (เดอะ นอร์ท เฟซ) ประกาศจัดการแข่งขันอัลตรามาราธอนผจญภัย 100 กิโลเมตรครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้ชื่อการแข่งขัน “The North Face 100® Thailand” (เดอะ นอร์ทเฟซ วันฮันเดรท ไทยแลนด์) ช่วงต้นปีหน้า ณ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
คุณชัยยุทธ (เสื้อสีฟ้าตรงกลาง) เปิดงานแถลงข่าวมาราธอน นอร์ท เฟซ
เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 9 สิงหาคม 2554 นายชัยยุทธ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทย เอาท์ดอร์ สปอร์ต จำกัด ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬากลางแจ้งชั้นนำภายใต้แบรนด์ The North Face® ในประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขัน อัลตรามาราธอนผจญภัย 100 กิโลเมตรครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้ชื่อการแข่งขัน “The North Face 100® Thailand” ระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2555 ณ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรีส์การแข่งขันอัลตร้ามาราธอนผจญภัยรายการใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก เพื้อเฟ้นหาสุดยอดนักวิ่งปอดเหล็กไทยผู้ที่จะพิชิตแชมป์อัลตรามาราธอนผจญภัย100 กิโลเมตรคนแรก


โดย นายชัยยุทธ กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดการแข่งขัน มาราธอนผจญภัย รายการ The North Face 100® Thailand ซึ่งเป็นการแข่งขันวิ่งระดับนานาชาติรายการสำคัญของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นการแข่งขันที่นักวิ่งแถวหน้าและผู้ที่รักการวิ่งจะมาประชันจากหลายประเทศทั่วโลก การแข่งขันวิ่งผจญภัย หรือ Trail Running ยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับนักวิ่งในประเทศไทย แต่เป็นที่นิยมมากในต่างประเทศ โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย เริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การวิ่งผจญภัยเป็นการวิ่งที่นักกีฬาจะได้ใช้ทุกทักษะ ท้าทายในทุกสภาพของการแข่งขัน และวางเป้าหมายของตนเอง ซึ่งเราคาดว่าจะมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมประลองครั้งนี้กันมากๆ"

"The North Face 100® ยังมีการแข่งขันวิ่งมาราธอนผจญภัยอื่นๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นักวิ่งหน้าใหม่ได้เข้าร่วมความท้าทายในครั้งนี้ โดยเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันชาย-หญิง แบ่งตามรุ่นอายุ รวมทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทเดี่ยว 100 กิโลเมตร, ประเภทคู่ 100 กิโลเมตร, ประเภทเดี่ยว 50 กิโลเมตร, ประเภทเดี่ยว 25 กิโลเมตร และประเภทเดี่ยว 10 กิโลเมตร ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้วิ่งบนเส้นทางที่ท้าทายความสามารถ ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของอัมพวา โดยใช้เส้นทางเดียวกันทุกประเภท ทั้งนี้เส้นทางวิ่งจะถูกเก็บรักษาไว้เป็นความลับและจะประกาศให้ทราบล่วงหน้าก่อนการแข่งขันเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น โดยเปิดรับสมัครเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่วันนี้จนถึง วันที่ 1 ธันวาคม 2554 นี้" บิ๊กบอส นอร์ท เฟซ ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันอัลตรามาราธอนผจญภัย 100 กิโลเมตร ถือเป็นความท้าทายแบบใหม่ที่ The North Face® จัดขึ้น โดยเจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอนผจญภัย 100 กิโลเมตร ของ The North Face 100® คนปัจจุบันเป็นชาวออสเตรเลียน คือ 9 ชั่วโมง 19 นาที 6 วินาที โดยการแข่งขันวิ่งผจญภัย The North Face 100® ได้เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี 2551 เพื่อส่งเสริมจิตวิญญาณแห่งการสำรวจ ตามแบบฉบับแนวคิด "ข้ามผ่านทุกขีดจำกัด" (Never Stop Exploring™) ซึ่งได้เป็นสนามพิสูจน์สปิริตนักวิ่งในหลายประเทศทั่วโลก โดยจัดขึ้นใน 7 ประเทศ ได้แก่ จีน ไต้หวัน ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และไทย ซึ่งได้รับการยอมรับว่า เป็นการแข่งขันอัลตร้ามาราธอนผจญภัยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก การแข่งขันจัดโดย Go Adventure Asia, ที่ปรึกษาในด้านการตลาด โดย Paul Poole (South East Asia) Co., Ltd. โดยมี The North Face® เป็นผู้สนับสนุนหลัก

ส่วนผู้สนใจเข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ไปกับ The North Face 100® Thailand สามารถลงทะเบียนสมัครแข่งขันและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้าน The North Face® ทุกสาขา คือ สยามดิสคัฟเวอรี่, เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช รายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งขันและการสมัคร สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.thenorthfacethailand.com ติดตามข้อมูลอัพเดทการแข่งขันได้ที่ Facebook: www.facebook.com/TNF100Thailand
กำลังโหลดความคิดเห็น